Tân kỷ lục gia trên đường chạy bán marathon

Thứ Ba, 15/12/2020, 19:21
Trên website của Sách Kỷ lục Guinness vừa đăng tải thông tin, chính thức xác nhận vận động viên điền kinh người Kenya Kibiwott Kandie, 24 tuổi, đã chạy bán marathon (half marathon - theo Anh ngữ) với thành tích 57 phút và 32 giây đồng hồ, như là "Người chạy half marathon nhanh nhất thế giới".

Cụ thể, trong khuôn khổ cuộc thi quy mô quốc tế Valencia Half Marathon thường niên lần thứ 32, tổ chức tại thành phố Valencia phía đông Vương quốc Tây Ban Nha vào ngày 6-12 vừa qua, vận động viên chạy đường dài chuyên nghiệp K. Kandie trong thành phần đội tuyển Cộng hòa Kenya đã chạy hết quãng đường dài 21,0975km, với kết quả là 57 phút và 32 giây (57:32) phá kỷ lục thế giới với 29 giây đồng hồ, trở thành tân kỷ lục gia trên đường chạy bán marathon. 

Ngoài kỳ tích mới, trong năm 2020, vận động viên K. Kandie cũng lần lượt về nhất trong các cuộc thi gồm Ras Al Khaimah Half Marathon, diễn ra tại Tiểu vương Ras Al Khaimah thuộc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) và Prague Half Marathon, tổ chức ở thành phố Prague (Czech).

Được biết, kỷ lục người chạy half marathon nhanh nhất thế giới ghi trong Sách Guinness, cũng thuộc về một vận động viên người Kenya là Geoffrey Kamworor, lập dạo đầu tháng 9-2019 với thành tích là 58:01.

Q.Long (Theo Guinness)
.
.