Tàu hỏa siêu sang

Thứ Ba, 07/10/2014, 15:35

Tổng công ty Đường sắt Nhật Bản vừa giới thiệu một phương tiện mới, có tên gọi “Cruise Train” (Tàu tuần cảnh), nhằm đáp ứng sở thích của các khách hàng ưa lối sống xa hoa.

Theo nhà thiết kế Ken Okuyama, sức chở tối đa của đoàn tàu chỉ dành cho 34 hành khách.

“Đoàn tàu siêu sang gồm 10 toa, trong đó có 2 toa thưởng ngoạn được bố trí ở 2 đầu sẽ được lát kính toàn bộ kể cả phía trên trần, hành khách mặc sức chiêm ngưỡng phong cảnh 4 phương 8 hướng - nhà thiết kế K. Okuyama cho biết - 2 toa khác sẽ được dùng làm quán bar và nhà hàng, 6 toa còn lại là toa giường nằm với mỗi toa được chia thành 2 phòng ngủ riêng biệt. Mỗi phòng ngủ gồm 2 tầng, tầng dưới là 2 chiếc giường đơn dành cho con trẻ, còn trên tầng 2 là chiếc giường đôi truyền thống theo phong cách Nhật Bản”.

Tuy vị đại diện Tổng công ty Đường sắt Nhật Bản không cho biết mức giá cụ thể cho mỗi chiếc vé đi tàu siêu sang là bao nhiêu, nhưng “bật mí” với báo giới giá thành của “Cruise Train” là 5 tỉ yên Nhật, tương đương 50 triệu USD. Đồng thời cho biết theo dự kiến, chuyến tàu hỏa siêu sang đầu tiên sẽ khởi hành từ thủ đô Tokyo vào mùa xuân năm 2017

X.Hiếu (theo JPS)
.
.