Tàu lượn siêu tốc cao nhất thế giới

Thứ Tư, 18/01/2017, 15:20
Vào ngày 7-1 vừa qua, chính quyền thành phố Orlando, thủ phủ quận Orlando ở tiểu bang Florida (Mỹ) đã làm lễ khởi công việc xây dựng khu phức hợp Skyplex, với tổng kinh phí dự trù là 250 triệu USD bao gồm cả hệ thống tàu lượn siêu tốc cao nhất thế giới.

Theo các nhà thiết kế, đường tàu lượn được gọi là "Skyscraper" (nhà chọc trời) sẽ uốn quanh một ngọn tháp thẳng đứng, với chiều cao là 174m tương đương một tòa nhà 50 tầng. Các toa tàu được đưa lên đến điểm cao nhất của tòa tháp, rồi đột ngột lao xuống theo đường xoắn ốc dài 1.600m với vận tốc 105km/giờ và tiếp đất ở trạng thái thăng bằng khoảng 3 phút sau đó.

Đường tàu lượn Skyscraper là "điểm nhấn" của khu phức hợp mua sắm và vui chơi giải trí Skyplex, sẽ được chính thức khánh thành vào đầu năm 2019. Trong khu Skyplex cũng sẽ xây dựng một bánh xe đu quay với chiều cao là 130m, cùng một đài quan sát cao 163m khiến du khách có thể bao quát toàn cảnh thành phố Orlando nhìn từ trên cao.

Được biết, đường tàu lượn cao nhất thế giới ghi trong Sách Kỷ lục Guinness hiện thời là "Kingda Ka" tọa lạc trong khu công viên giải trí  Six Flags ở tiểu bang New Jersey (Mỹ), cùng chiều cao tính theo cấu trúc thẳng đứng là 139m.

K.Dung (theo AFP)
.
.