Taxi bay không người lái

Thứ Ba, 28/03/2017, 15:55
Sau khi lên taxi, hành khách chỉ việc lựa chọn điểm đến. Phương tiện sẽ tự động cất cánh, bay theo tuyến đường định sẵn và hạ cánh tại khu vực được lựa chọn dưới sự giám sát của trung tâm điều khiển mặt đất, kết nối với taxi bằng đường truyền 4G.

Chiếc taxi bay không người lái EHang 184 có thể sạc đầy pin trong vòng hai giờ và bay tối đa 30 phút. Giá của phương tiện dao động từ 120.000 USD-200000 USD - PI  đưa tin.

Chính quyền Dubai, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) sắp đưa vào vận hành hệ thống taxi bay tự động trong kế hoạch biến 25% phương tiện giao thông tại thành phố này có khả năng tự lái trước năm 2030.

"Phương tiện được trưng bày tại Hội nghị thượng đỉnh Chính phủ Toàn cầu (WGS) không chỉ là mô hình. Chúng tôi đã thử nghiệm phương tiện bay này trên bầu trời Dubai", ông Mattar al-Tayer, đại diện chính quyền Dubai cho biết. Thành phố này đang làm mọi biện pháp để bắt đầu vận hành và khai thác taxi bay từ tháng 7/2017, giúp làm giảm tình trạng tắc đường.

Taxi bay EHang 184 do Trung Quốc sản xuất rất hữu ích chống tắc đường. Mẫu taxi này có thể chở được một hành khách cùng chiếc túi nhỏ và sử dụng động cơ điện. EHang 184 có thể bay theo các tuyến đường lập trình sẵn với tốc độ tới 100 km/h ở độ cao 300m. Nó được trang bị nhiều cảm biến có độ chính xác cao và chịu được môi trường khắc nghiệt. Hiện nhiều nhà cải cách nước Mỹ cũng quan tâm phương tiện này để chống kẹt xe ở các bang. Đây là sản phẩm của nhà thiết kế nổi tiếng  Paul Priestman.

"EHang là phương tiện giao thông cá nhân giúp bạn đi bất cứ đâu, nhanh, tiện ích, là mô hình để cho ra đời những chiếc máy bay bỏ túi" - nhà thiết kế cho biết. Trong tương lai ông cũng cho ra đời các phương tiện bay không người lái khác dành cho cảnh sát London, Anh; hay phục vụ cho ngành xây dựng để xây các tòa nhà cao tầng.

V.N.-L.T. (tổng hợp)
.
.