Thần tượng âm nhạc Mỹ sẽ tranh cử vào Quốc hội?

Thứ Ba, 14/01/2014, 11:35

Á quân mùa thứ 2 của chương trình Thần tượng âm nhạc nước Mỹ - American Idol 2003, Clay Aiken (36 tuổi), mới đây đã bộc lộ những dấu hiệu anh đang cân nhắc sẽ ra tranh cử vào Quốc hội.

Tính đến nay, anh là nam ca sĩ thành công nhất của cuộc thi American Idol và đồng thời cũng là Á quân thành công nhất của cuộc thi khi lượng đĩa bán ra chỉ thua hai người chiến thắng là Kelly Clarkson và Carrie Underwood.

Tuy nhiên, việc giành được đa số phiếu bầu của cử tri có thể sẽ khó khăn hơn việc chiếm trọn trái tim người yêu nhạc rất nhiều, nhất là khi chiến dịch của Aiken sẽ xuất phát từ chính vùng đất quê hương đầy bảo thủ này.

Aiken bắt đầu nổi tiếng từ khi tham gia và đoạt ngôi Á quân của cuộc thi Thần tượng âm nhạc nước Mỹ, American Idol (mùa thứ 2) năm 2003. Cũng trong năm đó, thần tượng của nước Mỹ đã thừa nhận trên Tạp chí People rằng, anh là người đồng tính. Aiken thổ lộ rằng, anh không muốn che giấu giới tính thật của mình và không bao giờ muốn che giấu bất cứ điều gì với con cái.

Được biết, con trai của Clay Aiken là bé Parker Foster Aiken chào đời ngày 8/8/2008 bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm với Jaymes Foster, 49 tuổi, cũng chính là nhà sản xuất các album của anh (khi đó Aiken mới 29 tuổi). Aiken cho biết, giữa anh với Jaymes Foster chỉ là bạn tốt của nhau chứ không hề có mối quan hệ tình cảm lãng mạn nào.

Đúng 10 năm sau thành công từ cuộc thi âm nhạc, Aiken đang dần lấn sang sân chơi chính trị, đánh dấu bằng cuộc bỏ phiếu gần đây nhất có sự tham gia của Clay Aiken. Kết quả bỏ phiếu cho thấy, anh nhận được khoảng 12 triệu phiếu ủng hộ và cũng để thua khoảng chừng đó phiếu. Nếu như ứng viên Idol này quyết định chạy đua vào Quốc hội, anh sẽ chỉ còn cần thêm khoảng 100.000 phiếu bầu nữa. Tuy nhiên, với xuất thân từ đảng Dân chủ như Aiken, việc có thêm được chừng đó phiếu cũng không phải là điều dễ dàng gì.

Câu hỏi đặt ra là liệu Aiken có là một ứng viên đầy cạnh tranh hay không trong khi phải đối mặt với một đối thủ nặng ký nữa bên cạnh bà Ellmers (nghị sĩ đảng Cộng hòa, đó là nghị sĩ đảng Cộng hòa, Mike McIntyre, người liên tục bỏ phiếu chống lại chính sách y tế Obamacare và cùng bảo trợ việc sửa Hiến pháp để ngăn cản luật hôn nhân đồng giới.

Trong khi đó, với việc công khai thừa nhận mình là người đồng tính, Aiken có thể sẽ gặp khó khăn khi chuyển giao từ một ngôi sao trên sân khấu lấp lánh sang hình ảnh một ngôi sao chính trị

Hoàng Cúc (tổng hợp)
.
.