“Thần tượng tuổi teen” đối mặt với lệnh trục xuất khỏi Mỹ

Thứ Tư, 19/02/2014, 16:45

Trên trang web chính thức của Nhà Trắng, trụ sở của người đứng đầu Chính phủ Mỹ đã đăng tải bản kiến nghị đòi trục xuất nam ca sĩ người Canada Justin Bieber khỏi lãnh thổ Mỹ.

Cụ thể bản kiến nghị gửi tới Tổng thống Barack Obama đã khuyến cáo rằng, “thần tượng tuổi teen” J. Bieber không chỉ là một mối nguy hiểm cho người Mỹ nói chung, mà còn có ảnh hưởng bất lợi đối với những người trẻ tuổi nói riêng, nếu chính quyền vẫn tiếp tục cho phép J. Bieber được cư trú hợp pháp tại Mỹ.

Bản kiến nghị do nhiều công dân có trách nhiệm ký tên, gửi đến Nhà Trắng vào ngày 23/1 vừa qua, sau vụ J. Bieber bị Cảnh sát thành phố Miami Beach (tiểu bang Florida) bắt giam về tội uống rượu, sử dụng ma túy, tổ chức đua xe trái phép và chống người thi hành công vụ.

Vụ này giống như “giọt nước tràn ly” khiến những người có lương tâm hết sức bất bình, sau một loạt vụ scandal ăn chơi đồi trụy do “thần tượng” gây ra trong những lần hiện diện trên đất Mỹ.

Cảnh sát dẫn giải ca sĩ J. Bieber về trại giam Miami-Dade sau khi bị bắt quả tang đua xe trái phép.

“Điều nực cười là J. Bieber chỉ phải đóng khoản tiền phạt 2.500USD sau 6 ngày bị tống giam, bao gồm 1.000USD vì chống người thi hành công vụ, 1.000USD do lái xe trong tình trạng say xỉn và 500USD do bằng lái đã hết hạn. Một hình phạt không có tính răn đe so với số tài sản 160 triệu USD của J. Bieber”, bản kiến nghị nhấn mạnh.

Theo luật Mỹ trong vòng một tháng kế tiếp, nghĩa là đến ngày 22/2, nếu kiến nghị thu thập đủ 200.000 chữ ký ủng hộ, “thần tượng tuổi teen” J. Bieber sẽ bị người đứng đầu nước Mỹ ký lệnh trục xuất vô điều kiện.

Ở thời điểm hiện tại đã có hơn 100.000 chữ ký chấp thuận việc trục xuất nam ca sĩ hư hỏng đầy tai tiếng này

Kim Dung (tổng hợp)
.
.