Thế giới cổ tích của… bơ

Thứ Tư, 28/04/2010, 17:45
Ăn nhiều bơ có hại cho sức khỏe nhưng nếu sử dụng loại thực phẩm này sáng chế thành tác phẩm nghệ thuật thì quả là điều vô cùng thú vị. Anh Wippra Asko Hilal, 46 tuổi, người đầu bếp được mệnh danh "có trí tưởng tượng phong phú nhất thế giới", đã biến những khung cảnh cổ tích trong loạt truyện thiếu nhi yêu thích Pinocchio, Return Of Pied Piper trở nên sinh động và cá tính hơn qua các sản phẩm điêu khắc của mình.

Điều đặc biệt là tác phẩm nghệ thuật này được làm bằng món các em nhỏ yêu thích: món bơ thơm mềm quyến rũ. Tuy nhiên, để thực hiện được các sáng chế của mình, Wippra đã lựa chọn loại bơ nhân tạo. Wippra cho biết: "Để thực hiện tác phẩm điêu khắc đặc biệt này, tôi đã dành rất nhiều thời gian nghiên cứu, sau đó là gần 90 giờ đồng hồ thực hiện.

Cả phần trong và phần ngoài đều được chú ý xây dựng cụ thể từng chi tiết tinh tế. Trong khi làm, có lúc tôi phải liên tục nín thở khi tiếp cận, chỉ được phép hít sâu khi ở khoảng cách xa rồi sau một thời gian lại thở hắt ra ngoài...". Không chỉ vậy, Wippra còn phải thường xuyên gián đoạn công việc để rửa tay bằng nước lạnh, bởi vì "nhiệt độ quá nóng cũng không có lợi cho quá trình điêu khắc".

Wippra sinh trưởng tại Sri Lanka. Anh từng làm việc trong những nhà hàng sang trọng nhất tại Hy Lạp, Iraq, Bahrain và Anh. Wippra nhớ lại: "Khi còn nhỏ tôi rất thích hội họa. Khi có người tặng đất nặn, tôi hết sức thích thú thực hiện những tác phẩm sáng tạo. Sau này, tôi bắt đầu chú ý áp dụng vào công việc của mình khi đã trưởng thành theo nghề đầu bếp".

Cũng chính nhờ tác phẩm này mà Wippra đã dành được 2 Huy chương Vàng trong cuộc thi nấu ăn và trình bày bàn ăn tổ chức tại Anh. Ban giám khảo không những khâm phục trí tưởng tượng và đôi bàn tay khéo léo của anh mà còn hết sức ca ngợi tính nhẫn nại và tỉ mỉ cần thiết đối với một đầu bếp chuyên nghiệp

Phương Nguyên (theo Mail Online)
.
.