Thi tuyển người mẫu nhí ở Trung Quốc

Thứ Ba, 30/01/2007, 11:00
Có hơn 100 ứng viên tuổi từ 4 đến 10 đã tham gia cuộc thi người mẫu này, trong 2 ngày tranh tài để chọn vào các lớp học người mẫu tại trường Tân con đường tơ lụa, nơi có chương trình đào tạo người mẫu lớn và có uy tín nhất tại Trung Quốc...

Các bà mẹ tại Bắc Kinh, Trung Quốc, đã khá vất vả trang điểm giúp những đứa con bé nhỏ của họ trước lúc ra bục trình diễn trong cuộc thi người mẫu cho thiếu nhi.

Những người mẫu tí hon này đang chuẩn bị trình diễn những bộ trang phục mùa Xuân để tham dự cuộc thi nhằm chọn ra 4 giải thưởng. Các giám khảo sẽ đánh giá thí sinh cách bước đi, sự tin tưởng, sự biểu lộ cảm xúc và những đặc tính cần thiết khác của những người mẫu chuyên nghiệp.

Bà Sun Jianquin, chủ nhân một trung tâm đào tạo người mẫu trẻ tại Trung Quốc nói rằng, chương trình đào tạo người mẫu này có ý nghĩa nhiều hơn việc đơn thuần đào tạo những người mẫu tí hon.

Bà giải thích rằng, với chính sách một con của chính quyền hiện nay, và theo quan niệm trọng nam khinh nữ, những bé gái thường bị cô lập và ít có cơ hội được thành công trên đường đời. Vì thế, khi được vào trường người mẫu, các em sẽ tỏ ra tin tưởng, có sức thu hút và tự tin hơn.

Những đứa con độc nhất trong gia đình, không những chỉ là những quý tử mà còn là vị tiểu hoàng đế trong nhà, muốn gì được nấy. Do vậy, khi ra xã hội, chúng sẽ nhút nhát hoặc trở thành phách lối, không biết cư xử một cách phải lẽ. Và khi vào các trường người mẫu, chúng sẽ tự tin, can đảm và biết cách học hành để được tiến bộ hơn.

Một số bậc cha mẹ ngày nay coi các hoạt động trong lĩnh vực người mẫu là cơ hội cho con cái của họ được lành mạnh hơn, nhờ tham gia các chương trình như thể dục và khiêu vũ, so với các lớp học chỉ ngồi một chỗ như chơi đàn dương cầm, vĩ cầm, học ngoại ngữ, điện toán, hoặc hội họa.

Kết quả chung cuộc của cuộc thi, em Chen Yangjue, 9 tuổi, đã được chọn là người đứng đầu trong 4 giải thưởng. Bé đã tỏ ra tự tin khi được chọn vào học nghề này. Bé nói rằng sau khi hoàn tất các khóa học, bé sẽ trở thành một người mẫu nổi tiếng, và bé ước mong các khán giả sẽ ủng hộ, giúp em đạt được giấc mơ trở thành người mẫu.

Tuy đây là một nghề có nhiều triển vọng trong cuộc sống tân thời, nhưng vì truyền thống lâu đời, nhiều người Trung Quốc dường như chưa cảm thấy thoải mái khi chấp nhận nghề nghiệp mới này.

Giống như các phụ nữ bảo thủ khác trong nước, bà Li Jiwen, mẹ của bé Chen không muốn con gái của mình xuất hiện trên sân khấu với môi son và quần áo hở hang. Tuy nhiên, bà sẽ để cho bé tự quyết định nghề nghiệp của mình khi bé lớn lên

Đan Kô (Theo China Daily)
.
.