Thổ Nhĩ Kỳ phát khẩu trang miễn phí cho người dân

Thứ Sáu, 17/04/2020, 11:44
Thừa lệnh của Tổng thống Recep Tayyip Erdogan, Bộ Y tế, Bộ Giao thông và Cơ sở hạ tầng và Hội Dược sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã thống nhất triển khai một chương trình hành động chung, cung cấp miễn phí khẩu trang ngăn ngừa virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh COVID-19 cho người dân của đất nước.

Theo đó tất cả công dân Thổ Nhĩ Kỳ đều có thể đăng ký nhận khẩu trang miễn phí qua hệ thống bưu điện hoặc qua trang web thương mại điện tử quốc gia ePttAVM.com với số lượng đủ dùng lần lượt cho mỗi tuần; ngoại trừ những người dưới 20 tuổi và trên 65 tuổi bị cấm ra ngoài đề phòng dịch bệnh lây lan. 

"Mã điện thoại di động đặc biệt sẽ được gửi từ Bộ Y tế tới người dân sau khi đã đăng ký, các hiệu thuốc chỉ phát mặt nạ cho những người có mã số thích hợp", ông Jenap Sarialioglu, Chủ tịch Hội Dược sĩ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết thêm.

Được biết, Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ là một trong số các quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất từ đại dịch COVID-19. Tính đến thời điểm ngày 13/4 vừa qua, tại Thổ Nhĩ Kỳ đã có 56.596 người bị nhiễm, trong đó có 1.198 người thiệt mạng và 3.446 người được chữa khỏi.

T.Hường (theo Reuters)
.
.