Thú chơi xe hơi của các nữ ngôi sao thể thao Nga

Thứ Hai, 14/03/2005, 08:05

Khác với một số ngôi sao thể thao nữ phương Tây dùng tiền để tậu biệt thự hay đi du lịch nghỉ ngơi, các nữ ngôi sao thể thao Nga thích dùng tiền để mua những chiếc ôtô mốt nhất và xem đó là thú vui giải trí sau những mùa giải thi đấu căng thẳng.

Timbasha Ishinbaeva

Năm 2004 là một năm chói sáng trong sự nghiệp thể thao của nữ vận động viên bắn cung 24 tuổi người Nga Timbasha Ishinbaeva. Tại Thế vận hội Athens, Hy Lạp tháng 8/2004 trong 3 nội dung thi đấu của mình, cô gái vàng này đã giành hai Huy chương vàng với điểm số vượt kỷ lục Thế vận hội lần trước.

Thành tích này đã không chỉ mang lại cho Timbasha Ishinbaeva sự nổi tiếng mà còn giúp cô thực hiện được giấc mơ mua một chiếc xe hơi. Trở về nước, Timbasha Ishinbaeva đã cùng lúc được công ty bảo hiểm tặng một chiếc xe hơi thể thao nữ hiệu Puma X3 trị giá 127.000 USD và doanh nghiệp khác tặng một chiếc Peugeot 607 giá 87.000 USD. Tuy nhiên, hằng ngày mọi người thường thấy Timbasha Ishinbaeva lái chiếc Puma X3. Điều này có lẽ hợp với tính cách mạnh mẽ, ưa thách thức của một nhà vô địch Thế vận hội như Timbasha Ishinbaeva.

Evtushin Kapaeva

Tài năng xuất sắc trong đội hình đội tuyển nữ quần vợt quốc gia và danh tiếng nổi như cồn khiến ngôi sao quần vợt Nga Evtushin Kapaeva không khó để mua được một chiếc xe hơi vừa ý. Mặc dù vừa được nhận một món quà tặng là chiếc xe thể thao BMW đời mới nhất nhưng tháng 9/2004, Evtushin Kapaeva lại bỏ ra 107.000 USD để tậu cho mình chiếc PT Cruise 4 chỗ đời mới do hãng chế tạo xe hơi danh tiếng Damyler Chrysler sản xuất.

Xe xịn thì đương nhiên người lái xe cũng nổi tiếng không kém. Ngôi sao này cho biết một số fans hâm mộ khi phát hiện Evtushin Kapaeva lái xe trên đường đã cố tình tìm cách chạy song song với xe của cô để xin chữ ký và sau đó tự nguyện chạy đằng sau “ăn khói” người đẹp để tỏ rõ lòng hâm mộ. Cũng có lần Kapaeva chạy xe quá tốc độ bị cảnh sát chặn lại. Tuy nhiên, sau khi biết người cầm vô lăng là Kapaeva thì cảnh sát chỉ nhẹ nhàng nhắc nhở cô chạy đúng tốc độ và cho đi ngay với lời dặn dò: “Lái xe cẩn thận, Tổ quốc rất cần cô”.

Adryan Mistina

Là con chim đầu đàn trong làng nữ vận động viên quần vợt Nga, nhưng Mistina lại là một tay lái ngổ ngáo. Mistina cho biết cô đã từng nhiều lần bị phạt tiền vì tội lái xe quá tốc độ nhưng đó chỉ là chuyện của năm 2003. Trong năm 2004 tình hình đã khác xa. Phong độ xuất sắc của cô trong một số giải quần vợt quốc tế đã khiến danh tiếng của Mistina được khôi phục. Năm 2004, xe do Mistina lái đã bị chặn lại hàng chục lần nhưng chủ yếu không phải để nộp phạt mà là để xin chữ ký. Hiện tại, Mistina đang sở hữu 3 chiếc xe hơi đắt tiền, trong đó có 1 chiếc Land Rover 2 cầu trị giá 103.000 USD.

Olga Chepanova

Olga Chepanova cũng là một nhà vô địch thế giới trong môn trượt tuyết. Ngôi sao này hiện đang sở hữu chiếc Audi - XU 4.5, trị giá 87.000 USD. Trong số các ngôi sao thể thao nữ của Nga thì Olga Chepanova là người có tay lái “lụa” nhất vì cô đã có 9 năm kinh nghiệm điều khiển vô lăng với thành tích chưa một lần va quệt và thỉnh thoảng mới bị cảnh sát giao thông "hỏi thăm" vì chạy xe quá tốc độ

Hùng Sơn (Theo Oversea Tiding's China)
.
.