Thủ tướng Romania nộp phạt vì vi phạm quy định

Thứ Tư, 03/06/2020, 21:57
Vào ngày 30/5, người phát ngôn Chính phủ Romania cho báo giới biết, đương kim Thủ tướng nước này là ông Ludovic Orban đã tự giác nộp tiền phạt, vì vi phạm các quy định của Chính phủ về phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Cụ thể, Thủ tướng L. Orban đã nộp qua nền tảng trực tuyến www.ghiseul.ro, với số tiền tổng cộng là 3.000 leu tiền Romania (RON), tương đương 690 USD. Nguyên do trước đó vào ngày 25/5 trên mạng xã hội Facebook lan truyền một bức ảnh, chụp Thủ tướng L. Orban (thứ 3 từ trái sang) trong một bữa tiệc nhẹ tại Văn phòng Thủ tướng, nhân dịp sinh nhật tuổi 57 của mình.

Qua đó cho thấy ông L. Orban không đeo khẩu trang khi tiếp xúc gần người khác, vi phạm quy định ngăn ngừa SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 lây lan; cũng như hút thuốc trong khoảng không gian kín. Số tiền 300 RON là mức phạt tối đa cho cả 2 vi phạm nêu trên theo quy định hiện hành.

"Đồng thời một thành viên nội các có mặt trong buổi tiệc là Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bogdan Aurescu (đầu tiên bên trái) hút xì gà. Ngoại trưởng Aurescu cũng đã tự nguyện nộp phạt tương tự Thủ tướng L. Orban", phát ngôn viên Chính phủ Romania cho biết thêm.

Được biết, trước khi trở thành Thủ tướng Cộng hòa Romania dạo đầu tháng 11-2019, ông L. Orban từng đảm nhiệm chức Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải trong nội các nhiệm kỳ 2 của người tiền nhiệm là Thủ tướng Calin Popescu-Tariceanu. 

T.Hồng (Theo ProTV News)
.
.