Thuê mèo xông đất nhà mới

Thứ Sáu, 08/09/2017, 12:40
Mèo có nhiệm vụ tháp tùng tân chủ nhân của căn nhà vừa mua, được ưu tiên bước vào trước để sốt sắng chuẩn bị hòng thích nghi với nơi ở mới.

Công ty Stroitelny Korpus chuyên xây dựng nhà ở đô thị, với trụ sở đặt tại thành phố Nizhny Novgorod, thủ phủ của tỉnh cùng tên trong vùng Volga thuộc miền trung tây Liên bang Nga, vừa xúc tiến chiến dịch quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện truyền thông ở địa phương, nhằm thuê một con mèo nuôi tại gia đảm nhiệm trọng trách là sinh vật đầu tiên "xông đất" ngôi nhà mới, được hưởng số tiền công hàng tháng tương đương gấp đôi mức thu nhập trung bình của một người lao động.

Theo lời giải thích từ nhà tuyển dụng đăng trên mạng xã hội VKontakte (VK), trang web phổ biến nhất ở Nga và đứng thứ 5 trên thế giới, thì yêu cầu đặt ra đòi hỏi đó phải là một con mèo đích thực "bằng xương bằng thịt", có các bộ phận dễ nhận biết trên cơ thể như cặp ria mép, đầy đủ 4 chân cùng chiếc đuôi dài.

Mèo có nhiệm vụ tháp tùng tân chủ nhân của căn nhà vừa mua, được ưu tiên bước vào trước để sốt sắng chuẩn bị hòng thích nghi với nơi ở mới.

Tập tục truyền đời ở vùng Volga quan niệm mèo là sinh vật đầu tiên hiện diện trong một ngôi nhà mới xây, bởi loài mèo sở hữu thứ năng lượng đặc biệt tinh tế có thể tìm thấy những chỗ phù hợp nhất trong nhà. Ví như chỗ nào mèo chọn nằm thì chủ nhân nên đặt giường ngủ tại đó…

"Khoản tiền lương hàng tháng của con mèo được chọn là 20.000 rúp (344,50 USD), thanh toán theo định kỳ bằng tiền mặt cho chủ nhân của thú cưng", vị đại diện Công ty Stroitelny Korpus cho biết.

K.Dung (theo Interfax)
.
.