Thương hiệu của các ngôi sao

Thứ Tư, 10/05/2006, 08:00

Khi các ngôi sao Hollywood có hợp đồng nào đó để kinh doanh, chắc chắn nó rất béo bở. Một quy luật bất thành văn: Không ai có thể biết rõ thu nhập của các siêu sao, chuyện họ kiếm được bao nhiêu từ hợp đồng này nọ luôn được cho là tuyệt mật.

Nhưng những chuyện này luôn là đề tài hấp dẫn đối với những người hiếu kỳ và tất nhiên không thể giấu mãi những chuyện mà rất nhiều người muốn biết. Đó là lý do khiến một cuộc điều tra được tiến hành bí mật và kết quả thu được rất  khả quan. Xin giới thiệu "một số trích đoạn" từ kết quả thu được nói trên.

Catherine Zeta-Jones + T-Mobile = 20 triệu USD

Catherine Zeta-Jones từng đoạt giải Oscar, có một đức ông chồng lừng danh (Michael Douglas) và là niềm mơ ước của thế hệ các diễn viên nổi tiếng đàn em. Tạp chí Adweek nói nữ diễn viên xứ Wales này có thu nhập cao – trên quảng cáo thuần túy và đóng phim quảng cáo kinh doanh – hơn hẳn các ngôi sao khác. Zeta-Jones vừa bước vào năm thứ hai ký hợp đồng độc quyền (trị giá 10 triệu USD/năm) với T-Mobile. Với nhãn hiệu này, cô xuất hiện khá đều đặn trên quảng cáo dán và TV.

Angelina Jolie + ST. John = 12 triệu USD

Tạp chí Adweek cho biết nữ diễn viên kiêm nhà hoạt động từ thiện rất năng nổ này chọn quảng cáo in cho thương hiệu quần áo St. John. Hợp đồng đó đem về cho chị khoảng 12 triệu, cộng với hoa hồng theo % doanh số của công ty (con số này không được tiết lộ), trong vòng 3 năm.

Nicole Kidman + Chanel No.5 = 12 triệu USD

Tạp chí Adweek xếp Nicole Kidman thứ ba trên bảng xếp hạng người nổi tiếng kiếm thu nhập quảng cáo hàng đầu thế giới. Theo điều tra, Kidman có thu nhập khoảng 4 triệu USD/năm qua một hợp đồng 3 năm quảng cáo trên TV toàn cầu và quảng cáo in cho thương hiệu dầu thơm lừng danh Chanel No.5, và nghe nói có khả năng tái ký lại đến cuối năm 2007.

Jessica Simpson + Gunthy-Renker = 7,5 triệu USD

Jessica Simpson được trả khá hậu hĩnh để nói về những kinh nghiệm xử trí mụn trứng cá của họ và quảng bá dòng sản phẩm trị mụn Proactiv. Năm 2005, Simpson ký một hợp đồng kéo dài 3 năm trị giá 2,5 triệu USD/năm với Gunthy-Renker. Sean Combs và cả Alicia Keys cũng kiếm được 3 triệu cho việc đánh bóng tên tuổi của loại kem trị mụn này.

Gwynweth Paltrow + Estee Lauder = trên 3 triệu USD/năm

Nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Gwyneth Paltrow đang quảng cáo cho các bộ trang điểm và dầu thơm Estee Lauder. Hợp đồng kéo dài nhiều năm dành cho chị trong chiến dịch quảng bá toàn cầu ấy mang lại cho chị hơn 3 triệu USD/năm. Theo tạp chí Adweek, Paltrow xuất hiện rất đều đặn trong quảng cáo trên TV và quảng cáo in.

Charlize Theron + Dior + Raymond Well = 8,5 triệu USD

Nữ diễn viên gốc Nam Phi từng đoạt giải Oscar này thu hoạch khoảng 2 triệu USD/năm nhờ một hợp đồng quảng cáo 3 năm cho nước hoa hiệu J'Adore của Hãng Dior. Charlize Theron còn một thỏa thuận riêng với Hãng chế tạo đồng hồ Thụy Sĩ Raymond Weil nghe nói lên đến 2,5 triệu USD.

Julia Roberts & Gianfranco Ferre = 5 triệu USD

Hợp đồng 1 năm của Julia Roberts với nhà thiết kế Italia Gianfranco Ferre được thực hiện tại Mỹ và Canada. Với quảng cáo in, chiến dịch của nhà thiết kế này giới hạn trong các tạp chí thời trang và quảng cáo trước các cửa hiệu. Cho đến nay, theo Adweek, Roberts đã tạo mẫu cho khoảng 8 loại quảng cáo và chỉ thực hiện trong 1 ngày mở màn mùa thời trang mới mà thôi.

Brad Pitt + Heineken = 4,5 triệu USD

Brad Pitt bỏ túi 4 – 4,5 triệu USD qua một hợp đồng quảng cáo cho bia Heineken phát sóng vào mùa giải bóng chày Super Bowl 2005. Hình ảnh của anh còn được quảng cáo trên TV ở nước ngoài trong vòng 2 năm.

Scarlett Johnnsen và Penelope Cruz + L'oreal = 4 triệu USD

Đại diện cho thương hiệu L'Oreal, hai nữ diễn viên Scarlett Johanssen, và Penelope Cruz mỗi người nhận được khoảng 2 triệu USD/năm trong một hợp đồng quảng bá thương hiệu L'Oreal 2 năm tại Mỹ và toàn cầu trên quảng cáo in, TV, Internet và các vật liệu hỗ trợ các điểm bán hàng. Theo tạp chí Adweek, Cruz đang quảng cáo cho thuốc nhuộm tóc mới mang tên Natural Match, trong khi Johansson quảng bá cho bộ mỹ phẩm HIP và kem chống nắng Sublime Bronze

Lệ Đào (Theo CBS)
.
.