Phạt tù hành vi để rác không đúng chỗ

Thứ Hai, 08/10/2018, 16:17
Tòa thị chính thành phố Biel/Bienne, thuộc bang Bern, Thụy Sĩ đã ban hành bản nội quy mới, phạt tù giam đối với hành vi bỏ rác không đúng nơi quy định, chính thức có hiệu lực kể từ đầu tháng 10 vừa qua.

Bản nội quy do ông Erich Fehr, đương kim Thị trưởng Biel/Bienne chấp bút ký ban hành. Theo đó phạt bất cứ công dân nào có hành vi để rác thải sinh hoạt không đúng chỗ, như bỏ rác bên ngoài các thùng đựng rác chuyên dụng; không phân loại rác trước khi đem ra thùng rác công cộng, hay để rác bừa bộn trước cửa nhà không đúng ngày thu gom theo lịch đã định. 

Cụ thể trường hợp vi phạm lần đầu bị phạt 150 franc tiền Thụy Sĩ (CHF) tương đương 152 USD; nếu tái phạm sẽ bị liệt vào dạng tội danh hình sự đối diện với án tù. 

"Sở dĩ chúng tôi phải áp dụng phương pháp mạnh đối với các hành vi vi phạm nếp sống văn minh, ngõ hầu gìn giữ mỹ quan đô thị cũng như bảo vệ môi trường sinh thái nói chung - Thị trưởng E. Fehr cho biết - Trường hợp vi phạm đầu tiên xảy ra ngay sau thời điểm nội quy mới có hiệu lực. Đó là một người đàn ông 33 tuổi sống ở khu ngoại ô, đã bị phạt 2 ngày tù giam tại đồn cảnh sát quản lý địa bàn, kèm hình phạt bổ sung là 16 giờ lao động công ích tương ứng với quãng thời gian giam giữ".

Q.Phú (theo 20 Minuten)
.
.