Tiền lưu niệm in hình Karl Marx được tiêu thụ mạnh

Thứ Ba, 21/08/2018, 20:46
Ông Hans-Albert Becker, đại diện Hãng lữ hành Trier Tourism, là nơi được cấp phép độc quyền lưu hành đồng tiền giấy in chân dung nhà triết học nổi tiếng người Đức Karl Marx - "cha đẻ" của Chủ nghĩa Xã hội khoa học, nhân kỷ niệm 200 năm ngày sinh của vị danh nhân bất hủ (5-5-1818 - 5-5-2018), vừa cho biết đồng tiền lưu niệm này đã được tiêu thụ với mức kỷ lục.

Cụ thể 5.000 đơn vị tiền giấy trong đợt phát hành đầu tiên vào đầu tháng 5 vừa qua, trùng với dịp sinh nhật Karl Marx đã được bán hết trong vòng chưa đầy một tháng, với lượng khách hàng chủ yếu ở Đức và Liên minh châu Âu (EU). 

Đợt phát hành kế tiếp gồm 20.000 đơn vị tiền giấy cũng có kết quả tương tự, đã được gửi tới các địa chỉ đặt hàng tại EU, châu Á, Trung Nam Mỹ và Australia. Vẫn theo lời người đại diện Công ty Trier Tourism, với trụ sở đặt tại thành phố Trier cũng là nơi "chôn nhau cắt rốn" của Karl Marx, hiện có hơn 100.000 đơn đặt hàng mới từ hơn 40 quốc gia ở cả 5 châu lục trên hành tinh, gồm cả các doanh nghiệp đặt với số lượng lớn để làm quà tặng cho giới nhân viên xuất sắc.

Được biết, đồng hiện kim in hình lãnh tụ Karl Marx do Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) in ấn và cấp phép lưu hành, với mệnh giá 0 euro như những đồng tiền lưu niệm phổ biến khác, được in trên loại giấy chuyên dụng với đầy đủ các tính năng chống làm giả, như hình mờ, hình 3 chiều, số seri và chữ số nhận biết riêng… Còn Hãng Trier Tourism bán ra cho người sưu tập là 3 euro mỗi đồng, đã bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT).

Q.Long (theo Sudwestrundfunk)
.
.