Tổng thống Israel lập kỷ lục giảng thuyết trực tuyến

Thứ Ba, 18/02/2014, 07:30

Ngày 6/2 vừa qua, Tổng thống Israel Shimon Peres đã có một bài giảng trực tuyến, thu hút số người tham gia lên 9.000 người.

Từ trụ sở của Công ty Thiết bị viễn thông Cisco, Tổng thống Peres đã giảng một bài học thuộc bộ môn Giáo dục công dân, được truyền trực tiếp qua mạng Internet tới tất cả các lớp học của 215 trường phổ thông trên toàn quốc.

Sau khi bài giảng kết thúc, ông Marco Frigati, Phó chủ tịch Công ty Sách Kỷ lục Guinness đã trao chứng chỉ Guinness, ghi nhận Tổng thống Peres như là “giảng viên trực tuyến với lượng người tham gia nhiều nhất thế giới”.

Ngoài ra, ông M. Frigati cũng cho biết kỷ lục cũ ghi trong Sách Guinness là 5.000 người tham gia học trực tuyến.

Tổng thống S. Peres (phải) nhận chứng chỉ Guinness công nhận kỷ lục mới.

Được biết, Tổng thống S. Peres là người đã gắn bó với chính trường Israel hơn 60 năm, ngay từ khi Nhà nước Do Thái mới được thành lập năm 1948. Cùng với Thủ tướng Israel Yitzhak Rabin (1922-1995) và Chủ tịch Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO) kiêm Tổng thống Palestine (PNA) Yasser Arafat (1929-2004), Ngoại trưởng S. Peres đã được trao giải Nobel Hòa bình năm 1994 vì đã có công kiến tạo đàm phán cho cuộc xung đột căng thẳng giữa hai nước.

Ở tuổi 91, Tổng thống S. Peres còn đạt thêm một danh hiệu nữa là nguyên thủ quốc gia tại nhiệm cao niên nhất thế giới

T.Hồng (theo AFP)
.
.