Tổng thống Nga – Nhạc công thiện nghệ

Thứ Năm, 18/05/2017, 15:21
Trước khi tiến hành cuộc hội đàm song phương với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Trung Nam Hải trong khu vực Tử Cấm thành vào buổi sáng ngày 14-5 vừa qua,Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trổ tài đánh đàn dương cầm điêu luyện của mình.

Lúc bước vào gian đại sảnh tiếp giáp với phòng họp lớn, khi nhìn thấy một chiếc đàn piano kê gần lối đi, ông Putin liền ngồi xuống, dùng cả 2 tay lướt nhẹ trên các phím đàn toát ra những nốt nhạc du dương.

Thoạt tiên quan khách tháp tùng cứ ngỡ tổng thống Nga chỉ dạo thử xem chất lượng của cây đàn không thôi, nhưng ông V. Putin đã chơi liền 2 bản nhạc thịnh hành dưới thời Xôviết trước đây, ca khúc "Cửa sổ Moscow" do nhạc sĩ Liên Xô Tikhon Khrennikov phổ thơ Mikhail Matusovsky và ca khúc "Thành phố trên sóng nước Neva" của nhà soạn nhạc Xôviết nổi tiếng Vasily Solovyov-Sedoi, được coi là bài hát chính thức của cố đô Saint Petersburg, cũng là thành phố quê hương của Tổng thống V. Putin.

Tổng thống V. Putin dẫn đầu phái đoàn Nga tham dự Diễn đàn hợp tác quốc tế "Một Vành đai, Một Con đường", được tổ chức tại Bắc Kinh trong 2 ngày 14 và 15-5 vừa qua, quy tụ 29 vị nguyên thủ quốc gia và các quan chức cao cấp khác.

T.Hồng (theo Interfax)
.
.