Tổng thống Nga yêu cầu điều tra vụ ngược đãi sư tử

Thứ Năm, 18/06/2020, 13:56
Ngày 13-6, người đứng đầu điện Kremlin, Tổng thống Vladimir Putin, vốn được biết đến là một người yêu động vật, đã rất sốc và hứa sẽ đích thân yêu cầu cảnh sát nước này mở cuộc điều tra về sự tàn ác của hành vi ngược đãi được cho là do người chụp ảnh đã gây ra cho chú sư tử con tại vùng Bắc Caucasus của nước Nga.

Yulia Ageeva, người đứng đầu nhóm giải cứu chú sư tử cho biết: "Simba bị ngược đãi, không được cho ăn uống gì và chẳng hiểu vì sao mà họ liên tục dội nước lạnh lên người khiến bộ lông của nó bết lại. Đây thực sự là địa ngục".

Tổng thống Nga Putin được biết đến là người rất yêu động vật.

Bác sĩ thú y Karen Dallakyan đến từ Chelyabinsk sau khi chứng kiến tình trạng của Simba phải thốt lên rằng: "Nó đã phải chịu vô số sự đau đớn do con người gây ra. Họ độc ác đến mức bẻ xương chân để Simba - một con thú săn mồi hoang dã không thể trốn thoát khi chụp ảnh với khách du lịch".

Các báo cáo nói rằng, Simba mới vài tuần tuổi đã bị đem ra phục vụ du khách, bị tra tấn và đánh đập, cột sống bị tổn thương nghiêm trọng và sức khỏe nó xấu đến mức cận kề cái chết. Sau đó, chú sư tử con bị vứt bỏ và hầu như không thể di chuyển được. Nó bị trói trong chuồng lạnh lẽo và dơ bẩn ở vùng Dagestan của Nga. Simba còn bị lở loét, tắc ruột và suy thoái cơ bắp vì lâu ngày không đi lại được.

Simba được các bác sĩ cứu chữa. Ảnh: Daily Mail.

Quá bức xúc, Karen Dallakyan đã báo cáo với Tổng thống Nga Vladimir Putin về sự việc đau lòng này trong cuộc họp trực tuyến với các nhà sinh thái học. Theo Dallakyan cho biết, một cuộc điều tra hình sự hiện đang được tiến hành theo yêu cầu của Tổng thống. Nhiếp ảnh gia giấu tên được cho là đã làm việc với Simba vào mùa hè năm ngoái đã phủ nhận rằng anh ta đã hành hạ con vật và nói rằng anh ta đã chuyển lại Simba cho chủ mới trước khi những bức ảnh ngược đãi chú sư tử con đáng yêu được biết tới.

Hiện tại cơ thể Simba đang dần phục hồi. Ảnh: Daily Mail.

Được biết sau thời gian điều trị, sức khỏe của Simba đã hồi phục phần nào và bộ lông đã mọc dày hơn xưa. Mặc dù vậy, Simba vẫn phải mang những tổn thương vĩnh viễn trên cơ thể. Truyền thông và mạng xã hội Nga hiện đang xôn xao về sự kiện này.

Nguyễn Hoàng
.
.