Tổng thống Venezuela thành… võ sĩ đấm bốc

Thứ Tư, 08/04/2015, 07:55
Trong chuyến công cán đến thành phố San Carlos, miền trung Venezuela mới đây, Tổng thống Nicolás Maduro đã phô diễn tài nghệ quyền Anh điêu luyện của mình. Do ông tình cờ nhìn thấy võ sĩ đấm bốc kiêm ca sĩ hip hop trẻ tuổi Gandhi Arocha, trong số những người ra đón vị nguyên thủ quốc gia trên đường phố, Tổng thống N. Maduro liền ngỏ lời… thách đấu với Arocha.

Tuy nhiên, ông Maduro chỉ sử dụng tư thế phòng thủ mà không ra đòn tấn công đối phương. Vốn là người ngưỡng mộ võ sĩ quyền Anh huyền thoại người Mỹ da màu Muhammad Ali, Tổng thống Maduro (bên trái ảnh) sử dụng thế võ nổi tiếng “Ali shuffle” để “câu nhử”, khiến đối phương hao tổn sức lực vì tấn công vô ích như “đấm vào không khí”, để rồi lựa thế phản công hạ gục đối thủ.

Đông đảo khách bộ hành đều dừng bước chứng kiến trận đấu bốc ngoạn mục. Kết quả võ sĩ trẻ Arocha đành chịu thua trước tài đấu thiện nghệ của ông Maduro.

Ngoài sự nổi tiếng vì có những bài phát biểu hay thu hút người nghe, cách thức hành động khác biệt khiến công chúng hết sức khâm phục, Tổng thống Maduro còn có nhiều tài lẻ ít người biết.

Như trong dịp kỷ niệm 202 năm Ngày Độc lập của Venezuela vào tháng 7/2013, vị nguyên thủ quốc gia đã lên trước diễn đàn Quốc hội độc tấu guitar bài Quốc ca Venezuela, làm tất cả cử tọa có mặt đều vô cùng kinh ngạc.

Q.Long (theo Prensa Latina)
.
.