Tổng thư ký LHQ làm… trọng tài bóng đá

Thứ Tư, 17/12/2014, 23:35
Trong ảnh là Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon phát tín hiệu khai cuộc, mở màn trận đấu bóng đá giữa các đại diện ngoại giao trong khuôn viên trụ sở LHQ tại New York (Mỹ), được tổ chức vào chiều ngày 7/12 vừa qua.

Trận thi đấu thể thao hiếm có diễn ra nhân dịp kỷ niệm, đánh dấu 100 năm Ngày Đình chiến vì Giáng sinh vào cuối năm 1914, được thực thi giữa 2 đối thủ khác chiến tuyến trong Thế chiến I là Anh và Đức. Trước thời điểm diễn ra trận đấu, ông Ban Ki-moon đã có bài phát biểu, đề cao tính nhân văn của thỏa ước đình chiến một thế kỷ trước, cũng là cam kết tạm thời ngừng bắn đầu tiên trong lịch sử các cuộc chiến tranh hiện đại. Đồng thời người đứng đầu LHQ cũng bày tỏ hy vọng, sao cho những cuộc xung đột đã và đang diễn ra được đình chiến vĩnh viễn.

Sau đó, ông Ban Ki-moon đã được cả 2 đội nhất trí bầu làm trọng tài. Do thời tiết giá lạnh ở New York, nên trận đấu không thể tiến hành theo quy luật thông thường, mà chỉ gói gọn bằng việc các đại diện ngoại giao lần lượt đứng sút phạt trực tiếp vào khung thành, đối diện với họ là Sir Mark Lyall Grant, Trưởng phái đoàn thường trực của Anh ở LHQ, trong vai thủ môn duy nhất.

Q.Long (theo AP)
.
.