Top 3 ca sĩ nhạc Latin có nhiều lượt tải trực tuyến nhất

Thứ Tư, 14/07/2021, 06:47
Trên website của nền tảng phát âm nhạc trực tuyến Spotify lớn nhất thế giới, vừa công bố danh sách Top 3 ca sĩ hàng đầu của dòng nhạc Latin có nhiều lượt tải nhất trong tháng 6-2021.

Đứng đầu là danh ca người Colombia Jose Alvaro Osorio Balvin, 36 tuổi (bìa phải), mang nghệ danh J Balvin với hơn 57,8 triệu lượt khán thính giả tải xuống nghe. J Balvin còn được người hâm mộ tôn vinh bằng biệt hiệu "Hoàng tử nhạc Reggaeton"; xếp thứ 2 là ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Puerto Rico Benito Antonio Martinez Ocasio, 27 tuổi (giữa), nổi tiếng qua nghệ danh Bad Bunny có gần 48 triệu lượt tải xuống. Album đầu tay "X 100pre" (Mãi mãi) của Bad Bunny đã được trao giải Grammy Latin cho Album Nhạc đô thị hay nhất.

Trong năm 2020 vừa qua, Bad Bunny đã trở thành nghệ sĩ không nói tiếng Anh đầu tiên được phát trực tuyến nhiều nhất thế giới; Đứng thứ 3 là ca sĩ người Puerto Rico gốc Dominica Juan Carlos Ozuna Rosado, 29 tuổi (bìa trái), mang nghệ danh từ chính họ đệm của mình là Ozuna, có 44,5 triệu lượt khán thính giả tải xuống nghe trong tháng 6-2021.

Đáng nói là cả 5 album phòng thu của Ozuna đều đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Top Latin Albums. Đặc biệt Ozuna là ca sĩ có nhiều video hơn 1 tỉ lượt xem trên YouTube - so với bất kỳ nghệ sĩ nào khác.

T.Hường (Theo Spotify.com)
.
.