Tranh tường làm sạch không khí

Thứ Ba, 06/11/2018, 21:22
Trong ảnh là bức tranh tường khổng lồ bao phủ hầu hết một ngôi nhà cao tầng, tọa lạc ở quận Ostiense phía nam thủ đô Roma của Italy được hoàn thành vào ngày 26-10 vừa qua, trở thành bức bích họa lớn nhất châu Âu có tác dụng làm sạch bầu không khí xung quanh.

Tác giả của bức tranh tường phun sơn (graffiti) này là nghệ sĩ đường phố người Italia Federico Massa, nổi tiếng qua nghệ danh Iena Cruz với những kiệt tác graffiti bất hủ tại New York (Mỹ), Barcelona (Tây Ban Nha), Milano (Italia)… mang nội dung cảnh báo mọi người về sự biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường.

Bức tranh có tiêu đề Anh ngữ là "Hunting Pollution" (Săn mồi nơi ô nhiễm), với kích thước rộng 1.000m² bao trùm cả 5 tầng nhà, mô tả hình dáng một con chim diệc màu xanh đang thất vọng tìm kiếm thức ăn trên vùng biển bị rác thải gây ô nhiễm.

Bức tranh cấu thành từ chất liệu sơn phun pha chế theo công thức đặc biệt, có tác dụng loại bỏ tới 99,9% lượng vi khuẩn gây hại, cũng như giảm thiểu sự ô nhiễm không khí trong khu vực đến 88,8%. Theo các chuyên gia môi trường, thì hiệu quả làm sạch bầu khí quyển của bức tranh ngang với khả năng hấp thụ không khí của 30 cây lưu niên lá to bản.

Q.Phú (theo ANSA)
.
.