Trào lưu tìm kiếm những món ăn bằng côn trùng ở Đài Loan

Thứ Sáu, 17/11/2006, 08:30
Ngày nay, người dân thành thị ở Đài Loan thường về vùng đồng quê để tìm những món ăn và những hương vị mới được xào nấu bằng các loại côn trùng.

Tại nhiều quán ăn, thực khách có thể tìm thấy những món cơm chiên được xào với kiến, bò cạp chiên ớt, hoặc những món ăn khác nấu bằng các loại côn trùng, sâu bọ, đặc biệt là những con sâu ở trong những cây tre.

Một trong những quán ăn này có tên là Ho-la, nơi mà thực khách phải trả đến 15 USD một đĩa thức ăn.

Gần đây, các loại thịt tại Đài Loan được coi là quá đắt, vì thế nhiều người đã tìm đến các món ăn hữu cơ khác như sâu bọ và côn trùng, là các loại thực phẩm mà họ cho là có nhiều chất đạm. Rắn rết, bò cạp, kiến, dế... là những con vật mà nhiều người nói rằng không những ăn ngon mà còn tăng cường khả năng tình dục của nam giới.

Ông Vương Kiến Trung, 71 tuổi, cùng với vợ hay đến ăn tại quán Ho-la nói rằng sâu bọ là những loại thuốc truyền thống của người Trung Hoa, vì chúng tạo sinh lực cho nam giới.

Trong suốt 30 năm qua, Đài Loan đã phát triển không ngừng và các loài côn trùng đã trở thành những món ăn tưởng chừng như đã bị lãng quên. Thế nhưng gần đây, làng Lộc Thảo tại TP Gia Nghĩa, cách Đài Bắc khoảng 260km về hướng tây nam, đã trở thành thị trường của các món ăn cao cấp truyền thống cho giới sành ăn tại đảo này.

Ông Liên Minh Trí, chủ tiệm Ho-la, nói rằng vì dân chúng tại thành thị đã chán các loại thực phẩm ngậy béo có chứa quá nhiều chất hóa học, nên quán của ông ra đời một phần để phục vụ cho thực khách những món ăn hoàn toàn thiên nhiên và bổ dưỡng. Tại quán ăn này, chủ nhân sẵn sàng chế biến các món ăn bằng côn trùng theo yêu cầu của các "thượng đế".

Ông Liên đã điều hành quán này trong suốt 50 năm qua, kể từ khi cha ông còn sống, lúc ấy ông thường thu mua tất cả các loại côn trùng dân làng bắt được để quán ông biến thành món nhậu

Giang Khuê (Theo China Today)
.
.