Triển lãm tranh vẽ của cậu bé mất hai cánh tay

Chủ Nhật, 16/04/2006, 08:00
Ali Abbas, một bé trai bị mất cả hai cánh tay lúc mới 12 tuổi và đại gia đình gồm 13 người trong cuộc chiến Iraq. Những bức tranh do chính hai bàn chân của em vẽ đang được triển lãm tại một phòng triển lãm tranh nghệ thuật ở London (Anh).

Năm nay 15 tuổi, Ali có thể vẽ bằng chân tại trường học ở Wimbledon. Thực tế, Ali đã có một bộ thiệp vẽ để bán cho bạn bè và những người quen biết trong cộng đồng. Tranh của Ali có cảnh quan thiên nhiên sinh động, là một phương tiện giúp Ali hồi phục tinh thần sau thảm họa của đại gia đinh em.

Mark De Novellis, chuyên viên phòng tranh Riverside ở Richmond (miền tây nam London), cho biết: “Tôi có ấn tượng rất mạnh khi xem tranh của cậu bé này”.

Các bức tranh của Ali.

Các tác phẩm của Ali Abbas đã được trưng bày tại phòng tranh này kể từ ngày 1/4/2006. Một số tranh vẽ thể hiện các loại hoa màu sáng, một số bức khác vẽ nhà thờ và giáo đường Hồi giáo. Các họa phẩm của Ali và các họa sĩ nhí Iraq khác (kể cả 1 người bạn của Ali, Ahmed Farahan, 16 tuổi) sẽ được triển lãm tại phòng tranh nước Anh này.

Toàn bộ số tiền bán tranh sẽ được sung vào quỹ mang tên Ali (do Tổ chức không chi thành lập) để giúp tài trợ cho việc tái hòa nhập cộng đồng đối với những đứa trẻ bị mất tay chân trong cuộc chiến tranh Iraq

Minh Nhựt (Theo BBC News)
.
.