Trò chơi video đắt giá

Thứ Sáu, 17/07/2020, 16:51
Trong phiên giao dịch vào ngày 10/7, do Nhà bán đấu giá Heritage Auctions có trụ sở tại thành phố Dallas (tiểu bang Texas, Mỹ) tổ chức bằng hình thức trực tuyến để phòng chống đại dịch COVID-19, một phiên bản của trò chơi video Super Mario Bros phát hành năm 1985 đã được một khách hàng khuyết danh "mua đứt" với giá 114.000 USD, trở thành trò chơi video đắt nhất trong lịch sử đấu giá.

Theo lời ông Steve Ivy, nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Nhà đấu giá Heritage Auctions, thì phiên bản trò chơi Super Mario Bros này đặc biệt hiếm, vì được đóng trong hộp bọc màng có gắn thẻ treo bằng nhựa.

"Do vậy phiên bản trò chơi còn nguyên niêm phong được bảo quản trong điều kiện tuyệt vời, mang tính chất độc đáo vì chưa hề mở ra - CEO S. Ivy cho biết thêm - Công ty Nintendo của Nhật Bản đã giới thiệu trò chơi này lần đầu tiên vào năm 1985, sau đó nhân vật chính Mario đã phát triển thành một biểu tượng 3D cho các trò chơi video, phim điện ảnh và phim truyền hình".

Được biết, kỷ lục về trò chơi video đắt nhất thế giới ghi trong Sách Guinness, thuộc về một phiên bản trò chơi "Mega Man" bằng tiếng Nhật phát hành trong năm 1987, được bán với giá 75.000 USD cũng tại Nhà đấu giá Heritage Auctions dạo đầu tháng 2/2016. 

T.Hường (theo AP)
.
.