Bé gái 10 tuổi chỉ học tại gia và đậu đại học

Thứ Ba, 19/09/2017, 16:58
Trong ảnh là cô bé 10 tuổi Chan Evan, đang làm thủ tục ghi danh nhập học tại Phòng Đào tạo của Viện Công nghệ, trực thuộc Trường Đại học Sán Đầu, phía đông tỉnh Quảng Đông, trở thành tân sinh viên nhỏ tuổi nhất trong lịch sử Trung Hoa hiện đại.

Bé gái Chan Evan chào đời vào giữa năm 2007, trong một gia đình có cả cha lẫn mẹ đều làm nghề sư phạm tại thành phố cảng Sán Đầu, cũng là một trong 6 đặc khu kinh tế của Trung Quốc. Cặp phụ huynh đã quyết định không cho con đi học ở bên ngoài, mà để họ hướng dẫn kèm cặp tại gia.

Do vậy khác hẳn những đứa trẻ cùng trang lứa, cô bé Chan chưa một ngày nào cắp sách đến trường, là hiện tượng độc đáo gây kinh ngạc với mọi người. Sau khi lấy bằng tốt nghiệp phổ thông trung học trên danh nghĩa là thí sinh tự do, bé gái 9 tuổi quyết định tham gia kỳ thi vào Viện Công nghệ trong đợt tuyển sinh năm 2016, nhưng chỉ đạt 172 điểm so với điểm chuẩn là 330 điểm.

Không nản chí Chan Evan "văn ôn võ luyện" ở nhà thêm một năm, để lại tham dự kỳ thi tuyển kế tiếp tổ chức vào đầu tháng 6 vừa qua, rồi đạt mức 353 điểm được xếp vào hạng thủ khoa.

Theo định hướng của gia đình thì bé Chan chỉ học đại học trong một thời gian ngắn, trước khi chuyển sang thi vào một cơ sở giáo dục cao học đào tạo thạc sĩ. Rồi sẽ học lên nữa để trở thành một người có cả học vị, cũng như học hàm làm hành trang bước vào đời trong độ tuổi trưởng thành.

X Hiếu (theo China.org.cn)
.
.