Trung Quốc: Cơn sốt phẫu thuật thẩm mỹ để giống thần tượng

Thứ Hai, 08/10/2007, 23:00
Sự cuồng nhiệt của các fans hâm mộ ở Trung Quốc không chỉ dừng lại ở việc ăn mặc, tạo phong cách giống y hệt các thần tượng của họ mà nay nó đã được nâng lên một tầm mới, cao hơn, đó là hiện tượng ngày càng có nhiều phụ nữ đua nhau đi phẫu thuật để được nhìn giống những thần tượng của họ.

Làn sóng phim Hàn Quốc quét qua Trung Quốc đã để lại những “hậu quả nặng nề”, mà một trong số đó là hiện tượng ngày càng có nhiều phụ nữ nước này đang muốn được nhìn giống như những nàng ngọc nữ trong các phim bộ của Hàn Quốc.

Và người Hàn Quốc trong việc này lại được cả “chì lẫn chài” khi mà tại những trung tâm chỉnh sửa sắc đẹp ở Trung Quốc coi các bác sĩ thẩm mỹ Hàn Quốc có kỹ năng và an toàn hơn các bác sĩ bản xứ.

Chính vì vậy, Hàn Quốc đã trở thành lựa chọn hàng đầu của các quý bà, quý cô từ Hoa Lục. Họ muốn cho tai, cằm và ngực giống như những ngôi sao màn bạc của Hàn Quốc từng trải qua các cuộc phẫu thuật tại những viện thẩm mỹ nổi tiếng nhất ở thủ đô Seoul.

Theo các cuộc thăm dò, có đến 60% phụ nữ Hàn Quốc ở lứa tuổi 20 từng trải qua ít nhất là một lần được phẫu thuật thẩm mỹ.

Bà Grace Chen, 42 tuổi, người đang đợi bác sĩ tại viện thẩm mỹ của Hàn Quốc ở Thượng Hải, nói rằng bà biết có ít nhất 20 đến 30% phụ nữ Hàn Quốc đã sửa sắc đẹp; vì thế các bác sĩ tại đất nước này chắc chắn sẽ có kinh nghiệm nhiều hơn các bác sĩ ở những nước khác.

Bà Chen là một trong rất nhiều phụ nữ Trung Quốc đã bị lôi cuốn bởi Viện thẩm mỹ Beauty China Medical Clinic do bác sĩ thẩm mỹ Hàn Quốc là ông Kim Byung-gun làm chủ.

Ông Kim hiện cũng là người điều hành Viện thẩm mỹ BK Clinic, lớn nhất tại Hàn Quốc là nơi mà mỗi tháng đều có ít nhất 40 phụ nữ từ Trung Quốc tìm đến để được thực hiện các cuộc phẫu thuật chỉnh sửa nhan sắc.

Ông Kim nói rằng, Trung Quốc là quốc gia có mức tăng trưởng cao nhất tại châu Á, nhưng công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ chưa được phát triển, vì thế trong tương lai, đây sẽ là một thị trường rất lớn, và ngày nay đang có rất nhiều viện thẩm mỹ của Hàn Quốc được thiết lập trên đất nước này nhờ vào thành tích an toàn và có nhiều kinh nghiệm.

Mỗi ca cắt mí mắt do một bác sĩ Hàn Quốc thực hiện tốn khoảng 1.500 USD, cao hơn 7 lần so với tiền công cho các bác sĩ bản xứ Trung Quốc.

Hiện có khoảng 10 thẩm mỹ viện của Hàn Quốc đang hoạt động tại thành phố Thượng Hải. Theo ước tính, các dịch vụ sửa chữa sắc đẹp tại Trung Quốc vào năm ngoái đạt doanh số 2,4 tỉ USD với khoảng 1 triệu ca phẫu thuật, và con số này trong năm nay sẽ còn tiếp tục tăng mạnh

Giang Khuê (theo Reuters)
.
.