Kiểm soát học sinh bằng vòng đeo tay điện tử

Thứ Ba, 19/05/2020, 10:04
Chính quyền thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc vừa ban hành một quy định mới, bắt buộc các học sinh khi trở lại trường sau thời gian cách ly ở nhà, ngoài việc đeo khẩu trang còn phải đeo vòng đeo tay điện tử theo dõi thân nhiệt, đề phòng sự bùng phát mới của dịch bệnh COVID-19 được cho là đang có nguy cơ quay trở lại nước này.

Quy định này có hiệu lực kể từ ngày 11/5 vừa qua, là thời điểm học sinh trung học ở Bắc Kinh được phép quay trở lại lớp học chuẩn bị cho các kỳ thi cuối niên khóa; còn tất cả học sinh phổ thông cơ sở và tiểu học vẫn tiếp tục ở nhà, học theo hình thức giáo dục trực tuyến. Vòng đeo tay điện tử thông minh có tính năng đo nhiệt độ của học sinh trong thời gian thực.

Phụ huynh và thầy cô giáo có thể theo dõi từng học sinh cụ thể qua một ứng dụng cài đặt trên điện thoại di động. Bất cứ cá nhân nào có nhiệt độ bất thường từ 37,2 độ C trở lên, tức thì vòng đeo tay sẽ gửi cảnh báo đến giáo viên đứng lớp để kịp thời thông báo cho cơ quan hữu trách.

Được biết, tính đến thời điểm của ngày 14/5 vừa qua, tại Trung Quốc có tổng cộng 82.929 người nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có 4.633 người chết và 78.195 người đã phục hồi.

X.Hiếu (Theo AFP)
.
.