Trường luyện tập dành cho ếch

Thứ Ba, 19/02/2008, 15:30
Những tường cây và thảm cỏ được xén tỉa cẩn thận, tòa biệt thự trang nhã màu trắng cùng hai chiếc xe hơi hiệu Rolls Royce đắt giá trong gara. Krowker College tọa lạc gần San Francisco (tiểu bang California, Mỹ) là ngôi trường độc nhất vô nhị trên thế giới: chỉ chiêu mộ "sinh viên" trong giới động vật... ếch nhái.

Loài ếch theo học phổ biến nơi đây có tên khoa học là Rana Cutesbeiana, còn theo Anh ngữ phổ thông gọi là Bell frog (ếch chuông), đang là “cơn sốt” mới bao trùm lên nước Mỹ. Hết nhạc rock, Elvis Presley, qua aerobic, Madonna, hip-hop... giờ đây là thú... nuôi ếch.

Một người Mỹ sành điệu “đúng mốt” bây giờ trong nhà tối thiểu phải có một cô cậu ếch nào đó, với tên riêng hẳn hoi, phải ghi danh vào những cuộc thi nhảy cao và nhảy xa dạng “Frog Jemping” luôn cuốn hút công chúng hiếu kỳ.

Giáo sư sinh vật học William Sted còn là “bác sĩ tâm lý ếch”, đồng thời là Giám đốc điều hành kiêm Giáo sư Chủ nhiệm khoa Lưỡng thể thuộc Krowker College. Đầu năm 2001, ông cùng bà vợ Sarlot đã lập ra ngôi trường độc đáo này, nhằm thỏa mãn nhu cầu của dân chúng tại địa phương.

Ngày nay, Krowker College nổi tiếng không khác gì Acters Studio ở New York - “cái nôi” đào tạo giới diễn viên Mỹ chuyên nghiệp. Do vậy, cũng chẳng có gì đáng ngạc nhiên, một khi người Mỹ tranh nhau gửi ếch của mình tới học trong trường do đích thân W.Sted chỉ đạo.

Ngày học của ếch bắt đầu bằng việc tắm nắng. Sau đó là hai tiếng đồng hồ bơi “khởi động” trong cái bể lớn bằng plastic hình tròn. Kế đến là các bài tập về “luyện cơ” và “thể dục dụng cụ”. Sau bữa trưa là tập nhảy cho tới tận bữa tối.

Thức ăn được dọn ngay trên thành bể: đuôi tôm nước ngọt cho chàng ếch vô địch và càng ốc sên cho đám ếch còn lại. Cuối cùng là massage - thể dục trị liệu cho “thư giãn” hệ cơ trước khi đi ngủ. Các “sinh viên nội trú” này nằm trên dãy giường cấu thành từ các bọc nilon chứa nước ngọt.

Cũng có cả các giờ học lý thuyết nữa. Xem ra phương pháp giảng dạy trong trường “đại học ếch” của W.Sted cũng mang lại kết quả. Tỉ phú dầu mỏ người Texas Rockffeller từng gửi chàng ếch cưng của mình theo học tại đây.

Sau khi “tốt nghiệp” ra trường chú ếch này đã đoạt giải trong một cuộc thi lớn “cấp liên bang” tổ chức ở Connecticut. Danh tiếng của Sted nổi như cồn, người Mỹ khắp nơi đều cố gắng bằng đủ mọi cách sao cho ếch nhà mình được thành “sinh viên” của Krowker College.

Jehli Ben - “cậu ấm” ếch của cố Tổng thống R. Reagan - thường khoái trò “múa võ karate”, hay Doly Do - nàng ếch “rượu” của ca sĩ Doly Parten - suốt ngày “ộp oạp” trước gương... Nhưng nổi danh nhất phải kể đến một chú ếch có tên Bufalo, vừa đoạt danh hiệu “Mister Word of Frogs” - “Nam khôi ếch hoàn vũ”. Bufalo có thể “cử tạ” hàng giờ để luyện cơ. Còn “Miss Hurl” - “Hoa hậu phi thân” thuộc về nàng ếch tên là Merry, có thể “bay” cùng chiếc xe môtô tí hon qua nóc 5 chiếc xe hơi đồ chơi bằng nhựa xếp dọc phía dưới...

Mỗi khóa học Krowker College chỉ nhận 250 “sinh viên”, cùng mức học phí là 50 USD. Sau 6 tháng, ếch ra trường với “chứng chỉ tốt nghiệp” hẳn hoi  

Trần Hồng (theo Discovery)
.
.