Tượng Chúa Jesus được khoác áo blouse trắng

Thứ Hai, 20/04/2020, 21:36
Trong ảnh là bức tượng của Chúa Jesus ở thành phố Rio de Janeiro (Brazil), được chiếu sáng với chiếc áo blouse truyền thống của bác sĩ vào đêm 12-4, cũng là lễ Phục sinh của người theo đạo Thiên chúa giáo. Sự kiện độc đáo này nhằm tôn vinh lòng dũng cảm, cũng như sự biết ơn các nhân viên y tế trên tuyến đầu chống đại dịch COVID-19.

Cụ thể, màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật trên nền áo blouse được chiếu sáng liên tục từ 19 giờ ngày 11-4 đến rạng sáng ngày 12-4, lần lượt đưa quốc kỳ của các nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi virus SARS-CoV-2 trong thời điểm hiện tại là Mỹ, Tây Ban Nha, Italy và Trung Quốc. Kế đến là từ "Cảm ơn" bằng các thứ tiếng Bồ Đào Nha (ngôn ngữ chính thức ở Brazil), Tây Ban Nha, Anh, Đức, Italy, Trung Quốc, Pháp, Arab và Nga.

Được biết, bức tượng Chúa Jesus cao 38m, tọa lạc trên núi Corcovado ở độ cao 710m so với mực nước biển. Tượng được thiết kế theo trường phái kiến trúc Art Deco cấu thành từ bê tông cốt thép phủ chất liệu sa thạch trắng, khánh thành vào năm 1931 là một trong những tụ điểm du lịch hàng đầu Brazil. Trung bình mỗi năm có tới 1,8 triệu du khách đã viếng thăm địa danh nổi tiếng này.

X.Hiếu (theo Rede Globo)
.
.