Tương lai xe buýt không người lái trên đường phố

Thứ Hai, 04/12/2017, 14:48
Mới đây, Bộ Giao thông Singapore thông báo cơ quan đang có kế hoạch triển khai đội xe buýt không người lái trên những đường phố có mật đột giao thông thưa thớt tại 3 quận khác nhau ở nước này vào năm 2020.

Chính quyền Singapore hy vọng công nghệ không người lái sẽ giúp cho đất nước này giải quyết vấn đề thiếu nhân lực trầm trọng cũng như tình trạng đất đai hạn hẹp.

Bộ trưởng Giao thông Khaw Boon Wan cho biết: "Đội xe buýt không người lái giúp tăng cường sự kết nối hệ thống vận tải công cộng của chúng tôi, đặc biệt hữu ích cho người cao tuổi cũng như những gia đình có con nhỏ và ít di chuyển".

Theo kế hoạch, ban đầu xe buýt không người lái chỉ hoạt động trong những giờ cao điểm. Ngoài ra, chính quyền còn có kế hoạch cho phép người dân đặt chuyến xe thông qua ứng dụng smartphone.

Singapore không gặp tình trạng tắc nghẽn đường sá như các nước khác trong khu vực Đông Nam Á nhờ chính quyền có chính sách khuyến khích người dân sử dụng phương tiện vận tải công cộng. Singapore hy vọng trong tương lai sẽ trở thành quốc gia đi đầu trong công nghệ không người lái. Hiện nay, Singapore có ít nhất 10 công ty thử nghiệm công nghệ này.

Bên cạnh đó, những chiếc taxi không người lái cũng đang trong tiến trình chạy thử nghiệm ở Singapore. Đại học Công nghệ Nanyang hiện đang đưa vào sử dụng một vài chiếc xe buýt không người lái chạy tuyến đường ngắn bên trong khuôn viên sân bãi nhà trường.

An An (theo Time)
.
.