Tửu quán giữa trời

Thứ Năm, 06/08/2009, 21:35
Thoát khỏi những đường phố đông đúc, ồn ào, bạn có thể thưởng thức không gian yên tĩnh và phong cảnh tuyệt vời trên những quán bar ngự trị trên nóc của các tòa nhà chọc trời ở khắp thế giới. Các tửu quán dưới đây được tạp chí Travel của Mỹ đánh giá cao.

Ở độ cao chóng mặt 247m trên đỉnh Tháp State (Bangkok, Thái Lan) có quán bar Sirocco (ảnh 1). Điểm nổi bật của Sirocco, ngoài cảnh quan thanh bình của khu ăn uống ngoài trời, có một tấm kính trong suốt là thứ duy nhất ngăn cách bạn với không gian xung quanh.

Nằm cheo leo trên đỉnh núi Wurmkogel nơi dãy núi Alps thuộc Áo là tửu quán Top Mountain Star (ảnh 2). Đó là nơi lý tưởng để bạn nghỉ chân sau một ngày trượt tuyết trên núi mệt nhọc.

Lợi thế với diện tích 2.415m2 và bể bơi nước trong xanh dài 33m ở chính giữa, quán bar Plunge and Lounge (ảnh 3) là một điểm hút khách tại Miami, Mỹ. Nằm ở trên nóc tầng 18 và nhìn ra Đại Tây Dương với cảnh sắc đẹp huyền ảo cả ngày lẫn đêm. Tửu quán 360 tại Istanbul nhìn ra một cảnh quan lộng lẫy (ảnh 4) với nhà thờ tháp chuông St.Antoine ở phía dưới, và biển Marmara trải rộng bát ngát. Đó là nơi lý tưởng để thưởng thức vẻ đẹp của các món ăn, rượu và phong cách phục vụ Thổ Nhĩ Kỳ.

Thoát khỏi thành phố Mumbai ồn ào  và bụi bặm ở Ấn Độ, bạn có thể thưởng thức không gian yên tĩnh trong lành tại Dome Terrace Sky Bar (ảnh 5). Quầy bar hình vòm đưa tầm mắt của bạn đến với khung cảnh lung linh ánh đèn của thành phố bên dưới.

Nằm trên cùng của tầng 13, The Rooftop Bar tại khách sạn The Standard ở Los Angeles, Mỹ, mang đến cho du khách khung cảnh tuyệt đẹp của những tòa nhà cao chọc trời trên bầu trời đêm. Du khách còn được thưởng thức các thú thư giãn khác như hòa nhạc bởi các DJ thiện nghệ, nhạc live mỗi thứ tư hàng tuần... Bạn có thể vừa tắm trong hồ vừa xem phim chiếu trên nền của tòa nhà đối diện (ảnh 6).

The Rooftop Bar tại khách sạn Habita ở Mexico là một kiệt tác thu nhỏ (ảnh 7). Bạn có thể ngồi quanh lò sưởi và nhấp cốc rượu tequila ngắm mặt trời lặn trên nền thành phố lấp lánh và ngọn núi ở phía xa.

Tửu quán Penthouse trên tầng 7 khách sạn Me Madrid (Madrid, Tây Ban Nha) mang nét kiến trúc vừa cổ kính vừa hiện đại. Đến đây, bạn có thể ngồi trên những chiếc bàn thắp nến thưởng thức khung cảnh phố đêm náo nhiệt bên dưới rất riêng của Tây Ban Nha (ảnh 8).

The Roof Top Shoreditch House (London, Anh) quyến rũ du khách qua tiếng nhạc du dương và dãy ghế nghỉ bao quanh hồ bơi trên nóc nhà. Nhà hàng kết hợp với quán bar còn có một làng nướng rộng rãi ngoài trời rất hấp dẫn nằm ở trung tâm (ảnh 9).

New York không thiếu tửu quán trên trời cao, nhưng không đâu được như tại nhà hàng Sky Terrace (ảnh 10), bạn có thể gọi một cốc nước chanh và nghỉ ngơi trên những chiếc ghế dài dưới tán cây xanh mát để ngắm nghìn con sông Hudson

Phương Nguyên (theo CFP và NG)
.
.