Ứng dụng hữu ích cho người ăn kiêng

Thứ Ba, 13/12/2016, 08:35
Chức năng Lose It! ứng dụng cho điện thoại thông minh của công ty cùng tên, với trụ sở đặt tại thành phố Boston (tiểu bang Massachusetts, Mỹ), đã được xếp đứng đầu trong danh sách "Top 50 ứng dụng kỹ thuật số về sức khỏe có ảnh hưởng nhất của năm 2015", vừa được Ban tổ chức Hội chợ khách hàng thiết bị điện tử Quốc tế (CES) thường niên, đang diễn ra ở Las Vegas (tiểu bang Nevada, Mỹ) công bố.

Ứng dụng Lose It! cho phép người sử dụng nhanh chóng biết được lượng calorie sắp tiêu thụ, đặc biệt hữu ích cho người ăn kiêng cần hạn chế việc nạp thêm nguồn năng lượng dư thừa. 

Cụ thể sau khi kích hoạt ứng dụng Lose It!, chủ nhân chỉ việc dùng camera điện thoại chụp loại thực phẩm sắp ăn, tức thì trên màn hình sẽ hiện lên biểu đồ chi tiết các thành phần có chứa trong món ăn, cùng tổng lượng đơn vị calorie hiện ở giữa vòng tròn, với độ đậm trên đường viền vòng tròn nhằm cảnh báo thực khách.

Theo lời ông Charles Teague, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) Công ty Lose It!, ứng dụng hữu ích mới giúp rút ngắn thời gian thông báo kết quả, tạo điều kiện để người sử dụng chủ động trong việc dung nạp lượng calorie theo chế độ ẩm thực cần tuân thủ.

Đồng thời CEO C. Teague cũng cho biết, chỉ tính riêng tại Mỹ và Canada đã có 24 triệu người sử dụng chức năng Lose It! trên điện thoại thông minh. Ứng dụng độc đáo này được cài đặt miễn phí cho các hệ điều hành Android và iOS.

X.Hiếu (theo AP)
.
.