Uống cà phê bằng cách... phun lên da

Chủ Nhật, 01/09/2013, 07:35

Với mục đích tiết giảm thời gian ở trong các quán cà phê giữa thời buổi công nghiệp khẩn trương, Ben Yu, 21 tuổi, sinh viên năm thứ 2 của Trường đại học Harvard, cùng doanh nhân người Mỹ Deven Soni, 33 tuổi, đã cộng tác chế tạo một thiết bị chuyên dụng cho những người nghiện cà phê ở… mọi lúc, mọi nơi.

Đó là loại bình khí nén áp suất thấp giống các kiểu bình xịt hương liệu thông dụng khác, với tên gọi là Sprayable Energy (Năng lượng dạng thể phun). Hỗn hợp chứa bên trong bình gồm nước, chất cafein và các axit amin giúp cơ thể hấp thụ chúng.

Khi muốn uống cà phê, bạn chỉ cần lắc nhẹ rồi ấn lên vòi bình phun giống như xịt nước hoa lên phần da lộ thiên, lập tức hợp chất sẽ thẩm thấu qua da tạo ra cảm giác y như vừa nhấp xong một ngụm cà phê vậy. Với mỗi lần phun tương đương 1/4 cốc cà phê loại nhỏ.

Điều khác biệt ở đây là hỗn hợp khí xịt ra không có mùi để khỏi ảnh hưởng đến người khác. Tổng dung lượng của bình tương đương với 40 lần phun xịt, giá là 15 USD/bình. Xem ra vẫn rẻ hơn giá cà phê thông thường là 2 USD/cốc, lại vừa tiện dụng khỏi mất thời gian

Q.Phú (theo The New York Daily News)
.
.