Uzbekistan: Hạn chế số lượng khách tham dự đám cưới

Thứ Năm, 03/10/2019, 12:51
Trên Công báo Nhà nước Cộng hòa Uzbekistan vừa đăng tải quy định mới, do Chính phủ nước này ban hành nhằm hạn chế số lượng khách mời tham dự trong các đám cưới, tránh tình trạng phô trương hình thức gây lãng phí không đáng có, chính thức có hiệu lực kể từ ngày 1-10-2019.

Theo đó các đám cưới tổ chức ở thủ đô Tashkent cũng như những thành phố khác, phải triệt để tuân thủ các quy định như số khách tham dự không quá 250 người, trong đoàn xe đưa đón cô dâu có không quá 3 chiếc limousine hạng sang, không có nhiều hơn 2 dàn nhạc phục vụ đám cưới…

Trong khi mức thu nhập trung bình hàng tháng của một thị dân ở Uzbekistan xê dịch từ 1,9-2,8 triệu som tiền Uzbekistan (UZS), tương đương 200-300 USD, còn chi phí "trọn gói" cho một đám cưới vào khoảng 187,5 tỉ UZS (20.000 USD).

Số tiền này thường được gia đình chú rể vay mượn từ người thân và bạn bè, đối với nhiều trường hợp khoản tiền chi cho đám cưới vô hình chung đã trở thành món nợ đeo đẳng suốt đời.

Tuy nhiên theo các hủ tục truyền thống, bất cứ gia đình nào có con lấy vợ cũng đều chịu áp lực sao cho đám cưới của con mình không thua kém mọi người. Thứ hủ tục này cần phải được chấm dứt trong thời hiện đại.

T.Hường (theo Bloomberg News)
.
.