Vẽ tranh bằng kem đánh răng

Thứ Năm, 25/09/2014, 15:45

Họa sĩ Cristiam Ramos 34 tuổi, người Mỹ gốc Mexico hiện đang cư ngụ tại thành phố Orlando (tiểu bang Florida), vừa phát minh ra một trường phái hội họa mới là dùng… kem đánh răng để vẽ tranh.

Trung bình Ramos phải bỏ ra hơn 200 giờ miệt mài sáng tạo, với chất liệu kem cô đặc đủ mọi màu sắc mới hoàn thành xong một bức họa. Tùy theo kích thước to nhỏ của mỗi bức tranh, anh phải cần tới từ 200-300 hộp kem đánh răng thuộc các nhãn hiệu khác nhau.

Sở trường của Ramos là vẽ chân dung của những người nổi tiếng, với “bộ sưu tập” nghệ thuật gồm các bức họa nam danh ca người Anh Sir Elton John; nữ diễn viên điện ảnh người Anh Emma Watson từng thủ vai chính trong 8 bộ phim “Harry Potter”...

Tác phẩm mới nhất của Ramos là bức chân dung cố diễn viên hài huyền thoại người Mỹ Robin Williams vừa từ trần vào đầu tháng 8 vừa qua. Tác giả cho biết sẽ tổ chức bán đấu giá bức tranh này (ảnh), số tiền thu được sẽ xung vào quỹ hỗ trợ những người bị bệnh trầm cảm.

Được biết, họa sĩ Ramos vốn nổi danh như là “thần đồng” hội họa, bởi anh cầm cọ vẽ thuần thục khi mới lên 5 tuổi.

Ngoài ra, anh còn là tác giả của những phương pháp tiếp cận nghệ thuật độc đáo khác như “vẽ” chân dung bằng các viên kẹo hoặc lon đồ hộp đã qua sử dụng

X.Hiếu (theo Daily Mail)
.
.