Vẽ tranh khi… ngủ

Thứ Ba, 03/12/2013, 15:00

Ngay từ năm lên 4 tuổi, cậu bé Lee Hadwin, ở thủ đô London, nước Anh đã mắc chứng mộng du, cùng sở trường sáng tác hội họa trong những giấc ngủ giữa đêm khuya.

Không như những người đồng bệnh khác thường có thói quen “chu du” đây đó, L. Hadwin thường bật dậy lúc đang say giấc nồng, ngồi xuống và hoàn thành những bức vẽ mà lúc tỉnh táo anh không sao lặp lại được.

Cây cọ L. Hadwin, năm nay 39 tuổi, tuy chưa kinh qua một trường lớp nghệ thuật nào, nhưng đã sở hữu vô số bức tranh do mình vẽ ra. Anh vừa tổ chức đấu giá bộ sưu tập hơn 200 họa phẩm, bao gồm cả chân dung của những người nổi tiếng trên trang mua bán trực tuyến e-Bay.

Lee Hadwin cùng những bức họa vẽ trong trạng thái vô thức.

Kết quả là siêu tỉ phú người Mỹ Donald Trump đã trả giá cao nhất là 1 triệu bảng Anh, để được quyền sở hữu bộ sưu tập độc đáo của “họa sĩ ngủ” L. Hadwin.

Sau phiên đấu giá, L. Hadwin cho biết là sẽ dành 500.000 bảng tặng cho tổ chức từ thiện quản lý các cơ sở chữa bệnh mộng du, trong đó có Trung tâm Điều trị chứng rối loạn giấc ngủ ở London mà anh đang là bệnh nhân nội trú

Q.Long (theo Daily Mirror)
.
.