Vẹt phát giác sự... ngoại tình

Thứ Hai, 07/11/2016, 16:25
Tòa án thành phố Kuwait, thủ đô của đất nước cùng tên vừa ra phán quyết, tuyên phạt một nam công dân mức án đánh 100 roi kèm nộp phạt 500 dinar tiền Kuwait (KWD), tương đương 1.700 USD về tội ngoại tình.

Theo đơn trình bày của vợ bị cáo, thì chồng mình đã tằng tịu với nữ giúp việc tại gia người Philippines suốt một thời gian dài, mà không bị ai phát giác. Người vợ chỉ tình cờ biết được qua con vẹt giống New Zealand, vốn có biệt tài lặp lại y nguyên câu nói "cửa miệng" của một người nào đó khi đối diện người ấy; trong trường hợp có 2 người khác nhau cùng đứng trước mặt, vẹt ta sẽ lần lượt nói lại những câu trao đổi giữa họ…

"Ngoài những lời âu yếm của 2 vợ chồng ra, con vẹt nhà tôi cứ luôn nói những câu tương tự khi có mặt chủ nhân ông và cô giúp việc", đơn tố cáo của người vợ bị "cắm sừng" nhấn mạnh.

Tại phiên xử án con vẹt đã được tòa cho xuất hiện trong vai nhân chứng, khiến cặp gian phu dâm phụ hết đường chối cãi. Luật pháp Kuwait phạt nặng tội không chung thủy trong hôn nhân, ngay cả nam giới theo đạo Hồi tuy được quyền lấy 4 vợ nhưng nếu quan hệ với người khác giới không phải vợ mình cũng vậy.

Ngoài hình phạt đánh 100 roi giữa tụ điểm công cộng để làm gương cho kẻ khác, là số tiền phạt 500 KWD đối với đàn ông và 300 KWD đối với phụ nữ. Riêng cô giúp việc can tội ngoại tình sau khi bị đánh roi và nộp tiền phạt, còn bị chấm dứt hợp đồng lao động và trục xuất về nước.

T.Hường (theo Daily Mail)
.
.