Vì sao CIA đầu tư vào công ty mỹ phẩm?

Thứ Hai, 17/04/2017, 12:08
Quỹ đầu tư mạo hiểm (chuyên gây quỹ và góp vốn cho những doanh nghiệp trẻ có tốc độ tăng trưởng cao và tiềm năng lớn) của CIA vốn quan tâm đến công nghệ tái tạo biểu bì hơn là những sản phẩm làm đẹp của công ty mỹ phẩm này.

Với công nghệ tái tạo lớp bề mặt da mới, CIA có thể thu thập những dấu hiệu riêng giúp nhận diện cá nhân, như ADN.

Theo trang thông tin theintercept.com, một trong những "khám phá" công nghệ mới nhất của CIA là công ty Skincential Sciences (Mỹ). Dòng thương hiệu Clearista được biết đến nhiều tại Mỹ là một loại mỹ phẩm giúp tẩy xóa và làm sạch lớp biểu bì của da được công ty phát triển.

Nhưng rõ ràng là CIA đầu tư vào Skincential Sciences không phải vì những sản phẩm có thể làm trẻ hóa và tẩy sạch làn da, điều mà CIA nhắm đến là công thức và quá trình làm trẻ hóa làn da và loại bỏ một lớp bề mặt rất mỏng trên bề mặt của da mặt.

Ngoài ra, sản phẩm có thể giúp thu thập những dấu hiệu sinh học trên da (đặc trưng cho mỗi cá nhân), trong đó có ADN. Ông Russ Lebovitz - chủ của Công ty Skincential Sciences không ngần ngại cho biết quỹ đầu tư CIA "đặc biệt quan tâm đến việc chẩn đoán và phát hiện ADN trên da" và "làm thế nào để tách chúng ra".

Gần đây, Quỹ In-Q-Tel đầu tư vào những công ty chuyên về an ninh mạng hỗ trợ quá trình điều tra để thu thập bằng chứng kỹ thuật số hoặc những đối tượng có liên quan. Trong quá khứ, Google đã từng 2 lần mua lại công ty có tên trong danh mục đầu tư của quỹ CIA, bao gồm Keyhole Corp vào năm 2004 và Last Software năm 2006.

Đan Kô (tổng hợp)
.
.