Viên kim cương xanh đạt mức giá kỷ lục

Thứ Tư, 13/04/2016, 11:05
Trong ảnh là nhân viên chi nhánh Nhà bán đấu giá Sotheby's ở Hồng Công (Trung Quốc), đang giới thiệu với khách hàng viên kim cương màu xanh hình bầu dục có tên gọi là De Beers Millennium Jewel 4, tại phiên giao dịch vào ngày 5-4 vừa qua.

Kết quả một khách hàng yêu cầu được giấu tên đã "mua đứt" với giá 31,8 triệu USD, trở thành viên kim cương đắt nhất trong lịch sử các cuộc bán đấu giá được tổ chức tại châu Á.

De Beers Millennium Jewel 4 là viên đá quý số 4 có trọng lượng 10,1 carats (1 carat = 0,2g), nằm trong bộ sưu tập Thiên niên kỷ gồm 12 viên kim cương (11 viên màu xanh và 1 viên màu trắng) do Hãng trang sức De Beers của Anh chế tác vào năm 2000, đánh dấu thời điểm nhân loại bước sang Thiên niên kỷ mới.

Tất cả các viên đá quý thuộc bộ sưu tập đều có xuất xứ từ mỏ kim cương Cullinan nổi tiếng ở Cộng hòa Nam Phi. Theo người đại diện Nhà đấu giá Sotheby's, sở dĩ De Beers Millennium Jewel 4 bán được với mức giá đáng kinh ngạc gần 32 triệu USD, bởi đây chính là viên kim cương màu xanh có hình bầu dục lớn nhất được rao bán qua đấu giá.

Q.Long (theo Reuters)
.
.