Vĩnh biệt nhà thiết kế thời trang hàng đầu thế giới

Thứ Ba, 26/02/2019, 10:52
Vào buổi sáng ngày 19-2, nhà tạo mẫu thời trang huyền thoại người Đức Karl Lagerfeld đã từ trần tại một bệnh viện ở Paris (Pháp), thọ 85 tuổi. Tên tuổi của ông K. Lagerfeld từng được lưu danh vào Sách Kỷ lục Guinness, như là "Nhà thiết kế cho nhiều thương hiệu trang phục cao cấp nhất thế giới".

Nhà tạo mẫu K. Lagerfeld sinh ngày 10-9-1933 tại thành phố Hamburg phía bắc nước Đức. Tới năm 20 tuổi chàng thanh niên Karl cùng gia đình chuyển tới "kinh đô thời trang" Paris, rồi bắt đầu học nghề tại cơ sở của nhà thiết kế thời trang Jean Patou (1880-1936), cũng là người sáng lập thương hiệu Jean Patou danh tiếng. 

Chỉ nội năm sau, K. Lagerfeld đã được tín nhiệm giao trọng trách thực hiện các dự án thiết kế của các nhà mốt cự phách như Krizia, Valentino và Charles Jourdan. Qua các thập niên kế tiếp, K. Lagerfeld trở thành nhà thiết kế chủ đạo của các hãng thời trang lừng lẫy như Fendi (Italy), Chloé và Chanel (Pháp). Ngoài ra Karl Lagerfeld còn cho "ra lò" thương hiệu thời trang cao cấp mang tên mình.

Được biết, Karl Lagerfeld là một trong những nhà tạo mốt giàu nhất thế giới. Theo tạp chí Forbes thì tài sản của K. Lagerfeld ước tính vào khoảng 200 triệu USD. Điều thú vị là con mèo có tên Chupet (ảnh), thú cưng tại gia được ông nuôi từ năm 2011, cũng là sinh vật gần gũi duy nhất với K. Lagerfeld lúc sinh thời, sẽ được thừa hưởng phân nửa số tài sản nói trên theo di nguyện của chủ nhân.

Q.Long (theo Le Figaro)
.
.