Võ sĩ đấu bò mù

Thứ Hai, 19/12/2011, 14:40

Võ sĩ đấu bò nổi tiếng của Tây Ban Nha Joan-Jose Padilla mới đây lại xuất hiện trước công chúng sau khi bị mù một mắt vì một con bò nổi điên đã đâm thẳng sừng vào đầu anh. Anh hứa sẽ làm được điều "không thể" là quay trở lại với đấu trường.

Joan-Jose Padilla bị thương trong cuộc đấu ở Saragose. Thảm họa xảy ra sau khi võ sĩ đấu bò 38 tuổi này bước lùi và bị ngã xuống cát. Con bò điên lao thẳng và cắm sừng đúng vào đầu anh. Vết thương cực nặng, sừng con vật xuyên dưới hộp sọ, thấp hơn tai một chút và đi ra ngoài qua hốc mắt trái. Người ta dùng cáng đưa anh khỏi đấu trường. Lấy 2 tay che mặt, anh hét lên: "Tôi không thấy gì cả!".

Tất cả những ai có mặt trên đấu trường đều cho rằng, với vết thương như vậy, đấu sĩ sẽ chết. Thế nhưng, thật kỳ diệu là các bác sĩ đã thành công khi cứu mạng sống cho anh. Cuộc phẫu thuật kéo dài 5 giờ đồng hồ. Padilla bị liệt nửa mặt bên trái.

Khi xuất hiện trở lại, anh tuyên bố là không muốn để những người hâm mộ thương hại mình. "Tôi sẽ lại tiếp tục chiến đấu trong trang phục võ sĩ, vì đó là ước mơ của tôi - được gặp lại những người hâm mộ mình" - anh đã nói với các nhà báo như vậy trước khi xuất viện. Padilla sẽ còn phải trải qua quá trình hồi phục kéo dài tại một trung tâm đặc biệt. Các bác sĩ hy vọng sẽ khôi phục được 80% độ linh hoạt cho khuôn mặt của anh.

Padilla được coi là một trong những võ sĩ đấu bò giỏi nhất của Tây Ban Nha. Trước kia anh đã từng bị thương nghiêm trọng trong khi đấu bò. Vào năm 2001 anh bị chấn thương nặng ở cổ tại một cuộc biểu diễn ở Pamplon.

Các võ sĩ đấu bò khá hay bị chấn thương, nhưng những trường hợp tử vong trong khi đấu bò là rất hiếm. Lần cuối cùng bò húc chết võ sĩ ở Tây Ban Nha là vào năm 1985

Hoàng Thương (theo Newsru.com)
.
.