Vòng dây tỏi bện dài kỷ lục

Thứ Ba, 26/06/2018, 14:33
Người bên phải trong ảnh là chị Dimitra Athanasova Tzoridou, vừa hoàn thành công đoạn cuối cùng bện chiếc vòng dây tỏi dài tới 612,7m, được vị đại diện Sách Kỷ lục Guinness chứng kiến tại chỗ chính thức ghi nhận, như là "Vòng dây bện kết bằng chuỗi củ tỏi dài nhất thế giới".

Sự kiện xác lập kỷ lục được thực hiện vào ngày 18-6 vừa qua, trong khuôn khổ kỳ Hội chợ Thương mại Quốc tế Alexpo - 2018, diễn ra tại thành phố cảng Alexandroupoli, phía đông bắc Hy Lạp.

Nghệ nhân D. Tzoridou cùng các cộng sự đến từ làng Nea Vyssa, thuộc quận Evros ngoại vi thành phố Alexandroupoli đã miệt mài làm việc suốt 16 tiếng đồng hồ liền, bện kết 20.000 củ tỏi thành chuỗi vòng nặng hơn 2 tấn, trở thành hiện vật gây ấn tượng trong gian trưng bày các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của vùng Evros.

Được biết, vòng tỏi bện là một trong những biểu tượng dân gian Hy Lạp cổ truyền, giúp người đeo có thể phòng ngừa mọi bệnh tật. Du khách được chủ nhà đeo lên cổ chuỗi vòng tỏi, ngoài việc thể hiện sự tôn trọng còn hàm ý mong người ấy luôn khỏe mạnh.

X.Hiếu (theo BTA)
.
.