Vòng đu quay không trục lớn nhất thế giới

Thứ Ba, 06/06/2017, 11:44
Theo kế hoạch đến cuối tháng 6 này, chiếc vòng đu quay không trục cao 145m ở thành phố Duy Phường, thuộc tỉnh Sơn Tây phía đông Trung Quốc sẽ được chính thức đưa vào sử dụng, trở thành vòng đu quay không trục lớn nhất thế giới.

Điểm độc đáo không như các vòng đu quay truyền thống có khung đỡ hình rẻ quạt, bộ khung của vòng đu quay không trục khổng lồ này được cấu thành từ các dầm thép đan xen nhau, tạo nên một bộ khung vô cùng chắc chắn. Khi đu quay vận hành phần khung thân hoàn toàn cố định, chỉ có hệ thống băng tải gắn với các cabin sẽ chuyển động thành vòng tròn xung quanh. 

Tổng cộng có 36 cabin chở khách với sức chở tối đa 10 người/cabin, trong mỗi cabin đều có màn hình tivi và dịch vụ truy cập internet không dây (wi-fi) miễn phí. Còn chiều dài của hệ thống băng chuyền tải là 540m.

Điểm độc đáo nữa là vòng đu quay tọa lạc ngay bên trên cây cầu bắc qua sông Bá Lăng, tạo điều kiện cho du khách quan sát vẻ đẹp của dòng sông hùng vĩ trong thời gian gần nửa tiếng đồng hồ - tương ứng với 1 chu kỳ quay của băng chuyền.

Được biết, kỷ lục chiếc vòng đu quay (có trục) lớn nhất thế giới ghi trong Sách Guinness thuộc về vòng đu quay "High Roller" cao 167,6m, được khánh thành dạo cuối tháng 3-2014 ở thành phố Las Vegas (tiểu bang Nevada, Mỹ).

T.Hồng (theo Xinhua News)
.
.