Vũ khí mới của đặc nhiệm Hải quân Nga

Thứ Năm, 21/11/2013, 19:35

Trong cuộc Triển lãm Quốc tế về các thiết bị đảm bảo an ninh Quốc gia Interpoliteh - 2013, đang diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia ở thủ đô Moskva của Liên bang Nga, khách hàng đặc biệt lưu tâm tới một loại vũ khí đa năng mới có thể vừa sử dụng ở trên cạn lẫn dưới nước.

Đó là kiểu súng tiểu liên tự động cải tiến từ loại Kalashnikov truyền thống kèm tính năng phóng lựu, mang mã hiệu A-91 do nhà máy quốc phòng ở thành phố Tula sản xuất.

“So với dạng vũ khí dành cho lực lượng đổ bộ đặc nhiệm của hải quân trước đây, thì loại súng mới có ưu điểm vượt trội hơn hẳn bởi không phải thay kiểu đạn tùy theo địa hình tác chiến - Trung tá kỹ sư Nikolai Komarov phụ trách gian hàng súng tiểu liên cho biết - Lúc trước thường phải có 2 loại đạn chuyên biệt khác nhau dành cho trên bộ và dưới nước, bây giờ chỉ là một kiểu đạn duy nhất giúp người sử dụng đỡ mất thời gian thay băng tiếp đạn”.

Kiểu súng tiện dụng mới có chiều dài 685mm, tầm bắn chính xác trong vòng bán kính 500m cùng khả năng bắn tới 800 viên đạn trong một phút. Nếu tính cả quả lựu đạn dự phòng gắn ở phần đầu, súng sẽ có trọng lượng là 4,6kg phù hợp với yêu cầu gọn nhẹ khi phải tác chiến dưới mặt nước.

“Tiểu liên phóng lựu A-91 đã được thử nghiệm thành công trên thực địa, hiện là một trong những vũ khí chủ yếu của lực lượng đặc nhiệm Hải quân Nga”, chuyên gia N. Komarov cho biết thêm

T.Hường (theo RIA Novosti)
.
.