“Vũ khí thân thiện” của cảnh sát Mỹ

Thứ Sáu, 19/08/2016, 15:00
Trong những ngày này người dân thị trấn Ferguson, thuộc ngoại vi thành phố St. Louis, đô thị lớn hàng thứ 2 ở tiểu bang Missouri vùng trung tâm nước Mỹ hết sức ngạc nhiên khi mục kích những chiếc xe bán kem lưu động quen thuộc được phủ lớp sơn mới y như màu áo đồng phục của cảnh sát.

Điều khiến họ càng ngỡ ngàng hơn, thay cho người bán hàng là các nhân viên đại diện công lực, họ phân phát kem… miễn phí cho dân chúng giải nhiệt giữa tiết trời mùa hè oi ả.

Hình ảnh thân thiện độc đáo này nằm trong khuôn khổ chiến dịch 'Cảnh sát làm dịu mát sự căng thẳng" do Đại tá Sam Dotson, đương kim giám đốc Sở Cảnh sát St. Louis khởi xướng, góp phần cải thiện mối quan hệ giữa cảnh sát với cư dân địa phương nhất là lớp trẻ. 

Theo đó lực lượng cảnh sát St. Louis phối hợp với giới chuyên bán lẻ sản phẩm kem, cùng thực hiện chương trình khuyến mãi tặng quà miễn phí định kỳ ở các tụ điểm công cộng như công viên, trung tâm cộng đồng, trường học...

Qua việc sử dụng thứ "vũ khí thân thiện" mới, vị thế hình ảnh người nhân viên công lực sẽ trở nên gần gũi hơn trong con mắt công chúng. Thị trấn Ferguson là một trong những "điểm nóng" thể hiện sự bất bình của người dân đối với đội ngũ cảnh sát viên, sau khi liên tiếp xảy ra các vụ cảnh sát bắn chết nghi phạm là người da màu, làm dấy lên những cuộc phản kháng lan rộng khắp nước Mỹ.

T.Hường (theo Daily Mail)
.
.