Vụ tội phạm đầu tiên được thực hiện từ vũ trụ

Thứ Ba, 03/09/2019, 17:38
Các nguồn tin thân cận với giới chuyên viên hình sự thuộc Cơ quan Không gian Hoa Kỳ (NASA) ở thành phố Houston (tiểu bang Texas, Mỹ), cho biết NASA đang xúc tiến điều tra vụ tội phạm được ghi nhận đầu tiên trên vũ trụ.

Theo đó nghi phạm là nữ phi hành gia người Mỹ Anne McClain (bên phải), 40 tuổi, bị người vợ đồng giới là Summer Worden (bên trái) buộc tội trộm cắp danh tính để truy cập trái phép vào tài khoản ngân hàng.

Vụ đột nhập này được A. McClain thực hiện trong thời gian ở trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS), từ ngày 3-12-2018 đến ngày 24-6 vừa qua. Về phần mình, phi hành gia A. McClain một mực phủ nhận cáo buộc từ người vợ đã ly thân.

Đồng thời cho biết đó là thói quen vốn có khi họ còn sống với nhau, sử dụng mật khẩu chung để theo dõi tình trạng tài chính của Summer, xem có đủ khả năng lo cho đứa con chung (giữa) của hai người hay không.

"Tôi chỉ thuần túy xem số dư tài khoản, chứ không hề can thiệp bất cứ điều gì trái phép!", A. McClain quả quyết trước các nhà điều tra. Còn bản thân S. Worden cũng xác nhận là tài khoản trong thẻ tín dụng không bị hao hụt.

Được biết, trước khi làm việc tại NASA trong vai trò Kỹ sư Không gian, phi hành gia A. McClain là Trung tá Không quân Mỹ. Cặp đôi đồng tính A. McClain và S. Worden kết hôn dạo năm 2014, sau 4 năm chung sống họ đã quyết định chia tay và đang trong quá trình làm thủ tục ly hôn.

Q.Phú (theo The New York Times)
.
.