Vua Tây Ban Nha bị khai trừ khỏi tổ chức WWF

Thứ Sáu, 03/08/2012, 20:35

Trong phiên họp toàn thể vào ngày 22/7 vừa qua, tất cả các thành viên thuộc Ban lãnh đạo phân nhánh Tây Ban Nha thuộc Quỹ Động vật hoang dã thế giới (WWF), với trụ sở chi nhánh đặt tại thủ đô Madrid đã biểu quyết 100% chấp thuận việc khai trừ Vua Tây Ban Nha Juan Carlos khỏi vị trí Chủ tịch danh dự, chức danh ông nắm giữ kể từ khi thành lập phân nhánh vào đầu năm 1968 cho tới nay.

Nguyên nhân do thời gian gần đây Vua J. Carlos (bên phải ảnh) đã đi săn voi ở Botswana thuộc châu Phi, tuy việc săn bắn này không phạm luật nhưng không tương xứng với vai trò của một người đang là thành viên chủ chốt của WWF. Còn công chúng Tây Ban Nha hết sức bất bình vì nền kinh tế đất nước đang khủng hoảng trầm trọng, trong khi nhà vua lại chi tiêu hoang phí tiền thuế của dân vào thú vui xa xỉ tốn kém.

Được biết, Quốc hội Tây Ban Nha vừa cắt giảm hơn 100.000 euro trong 8,3 triệu euro thuộc ngân sách hoàng gia trong năm tài khóa 2012-2013; riêng Vua J. Carlos sẽ nhận được khoản tiền ít hơn 20.900 euro dành cho các chi phí cá nhân trong năm

K.D. (theo EPA)
.
.