Vương quốc Anh thay đổi màu sắc trên bìa hộ chiếu

Thứ Tư, 26/02/2020, 15:13
Vào ngày 22/2, bà Priti Patel, đương kim Bộ trưởng Bộ Nội vụ Hoàng gia Anh đã cho biết kể từ ngày 1-3 tới đây, màu sắc chính thức trên bìa của tấm hộ chiếu mới cấp cho công dân Anh sẽ là màu xanh dương thẫm, chứ không mang màu boóc-đô như khi Anh còn là thành viên của Liên minh châu Âu (EU) nữa.

Cụ thể, điểm khác biệt đầu tiên của tấm hộ chiếu mới là dòng chữ Anh ngữ "Hộ chiếu Anh" được viết ngay phía trên bìa hộ chiếu, còn hàng chữ "Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland" lại được ghi ở phía dưới, đảo ngược vị trí so với hộ chiếu cũ. Điểm khác biệt thứ 2 là ở trang bìa mặt sau, được in nổi hình quốc hoa biểu tượng của các thành phần cấu thành Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, gồm Anh, Bắc Ireland, Scotland và xứ Wales.

"Tuy nhiên, những công dân nào chưa muốn đổi sang hộ chiếu mới, vẫn có thể tiếp tục sử dụng hộ chiếu cũ theo mẫu của EU cho đến khi hết thời hạn - Bộ trưởng P. Patel cho biết thêm - Hộ chiếu mới do Hãng Gemalto trực thuộc Công ty Thales của Pháp in ấn hàng loạt theo mẫu, rồi được chi tiết hóa khi cấp cho chủ sở hữu ở Anh. Hộ chiếu mới có tính năng bảo mật cực cao, như các trang bên trong được làm từ chất liệu nhựa nhiệt dẻo (polycarbonate), chứa các công nghệ nhúng không thể làm giả".

Được biết, hộ chiếu Anh màu xanh được chính thức sử dụng vào năm 1921, rồi bị loại bỏ sau hơn 6 thập niên kể từ năm 1988, sau khi Cộng đồng Kinh tế châu Âu (EEC) tiền thân của EU, ban hành mẫu sử dụng hộ chiếu thống nhất cho các quốc gia thành viên.

T.Hường (theo Daily Mail)
.
.