Xây dựng cầu vượt biển đa năng đầu tiên

Chủ Nhật, 11/07/2010, 23:45
Một trong những điều lo âu nhất trong việc đi lại giữa Trung Quốc đại lục và Hồng Công chính là hình thức đi lại bằng xe hơi, theo đó những người lái xe trước đây thường có khuynh hướng lái xe về phía bên phải của con đường, sau đó người ta mới lái xe về phía bên trái đường (phong tục hành xử này có từ thời đế chế Anh).

Tuy nhiên để khắc phục tình trạng giao thông này, tránh việc ách tắc trong quá trình tham gia lưu thông, Hãng kiến trúc NL Architects của Hà Lan đã đề xuất một giải pháp tối ưu, khá đơn giản, mang tên là “Cầu Chân chèo”.

Vấn đề quan trọng ở đây là cây cầu này được chia tách thành 2 cây cầu giao thông riêng biệt. Một cây cầu nằm bên dưới con đường (cầu) chính, xe cộ các loại đi về phía trái sau đó rẽ về phía phải của cây cầu (hoặc đi ngược lại), từ đó hoạt động lưu thông sẽ dễ dàng hơn mà không hề xung đột tại nút giao lộ.

Hệ thống cầu này là một phần trong dự án cầu nối của Hãng NL Architects mang tên gọi là Cầu vượt biển Hồng Công - Chu Hải - Ma Cao, là một khu phức hợp các loại hình cầu cống và đường hầm kết nối phía tây của Hồng Công với Trung Quốc đại lục và Ma Cao

N.T.H. (theo Daily Mail và Science)
.
.